Tổng công ty 319/BQP: Tăng tốc thi công trên tuyến Quốc lộ 1A

Thứ năm, 11/09/2014

     Là một trong những đơn vị tham gia thi công nhiều gói thầu thuộc Dự án cải tạo, nâng cấp trên tuyến Quốc lộ 1A theo hình thức Hợp đồng BOT (Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao), Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) đã và đang tăng cường máy móc, thiết bị, nhân lực quyết tâm đẩy nhanh tiến độ trên toàn tuyến.

     Mặc dù gặp không ít khó khăn do công tác giải phóng mặt bằng chậm, thời tiết mưa nắng thất thường, nhiều tuyến đường phương tiện lưu thông cao, có tuyến đường hẹp lại bị xe quá khổ, quá tải chạy làm hư hỏng mặt đường, nhiều nơi bị xuống cấp nghiêm trọng,… song với ưu thế của đơn vị có tiềm lực mạnh về trang thiết bị, tài chính, nguồn nhân lực trẻ, năng động, nhiệt huyết nên Tổng công ty xác định ưu tiên mọi nguồn lực để thi công.

     Nhiều tuyến đường do Tổng công ty 319 thực hiện có chiều dài và giá trị hợp đồng lớn như: Đoạn từ km 368+400 (Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đến km 402+330 (Cầu Giát, tỉnh Nghệ An) dài gần 34km, với tổng mức đầu tư 3.627 tỉ đồng (Liên danh Tổng công ty 319 và Cienco4 đảm nhiệm thực hiện); đoạn từ Km 1720+800 huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đến Km 1851+714 huyện Trảng Bom (Đồng Nai) có chiều dài toàn tuyến là 125,4km, tổng mức đầu tư 2.085,6 tỉ đồng. Với giá trị xây lắp lớn, cũng như nhiều khó khăn khi thi công nhưng các đơn vị trên tuyến đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và ngành giao thông vận tải có biện pháp tháo gỡ, giải quyết những khó khăn vướng mắc của người dân để tập trung thi công.

     Với nhiều biện pháp đồng bộ, ưu tiên phương tiện máy móc, nhân lực, các gói thầu do Tổng công ty 319 thi công đang tăng tốc với quyết tâm cán đích đúng hẹn; góp phần mở rộng giao thương, thu hút đầu tư, giảm thiểu tai nạn giao thông; thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội những địa phương mà tuyến đường huyết mạch này của đất nước đi qua. Phóng viên Báo Quân đội nhân dân Online đã ghi lại những hình ảnh thi công khẩn trương trên các tuyến đường mà Tổng công ty 319 thực hiện, xin giới thiệu cùng bạn đọc.

Đại tá Phùng Quang Hải, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty 319 kiểm tra thi công trên tuyến Nghi Sơn - Cầu Giát

Lãnh đạo Tổng công ty và các đơn vị thi công kiểm tra tại thực địa trên tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Nghệ An.

Mở rộng một đoạn đường trên tuyến đường Nghi Sơn - Cầu Giát.

Vật liệu được tập kết phục vụ thi công.

Trong điều kiện lưu lượng phương tiện qua lại cao là khó khăn không nhỏ với các đơn vị thi công trên tuyến đường Bình Thuận - Đồng Nai.

Một đoạn đường Quốc lộ 1A được đào sâu làm lại cốt đường trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Tranh thủ những ngày nắng, phương tiện của các đơn vị thành viên Tổng công ty 319 đẩy nhanh tiến độ thi công trên các tuyến đường Quốc lộ 1A.

Xe máy của Công ty TNHH MTV 319.2 lu lèn cấp phối đá dăm loại 1 trên tuyến đường Nghi Sơn - Cầu Giát.

Đại úy Nguyễn Ngọc Hào, Phó Giám đốc Xí nghiệp 9 kiểm tra công tác cao đạc phục vụ thi công cấp phối đá dăm mặt đường.

Công ty TNHH MTV 319.1…

… và Công ty TNHH MTV Xử lý Bom, mìn, vật nổ tiến hành thảm bê tông nhựa mặt đường.

Kỹ sư vật liệu Công ty TNHH MTV 319.1 kiểm tra nhiệt độ bê tông nhựa trong quá trình thi công.

Công nhân Công ty TNHH MTV 319.1 thi công ốp mái ta-luy.

Kè ta-luy một đoạn đường tiếp giáp với hồ nước ở địa phận Cầu Giát.

Các kỹ sư và công nhân Công ty Cổ phần Xây lắp 319 làm cốt thép thi công mặt đường bê tông xi măng khu vực trạm thu phí.

Phòng thí nghiệm hiện trường đặt ngay tại công trình.

Một đoạn đường Quốc lộ 1A do Xí nghiệp 9 thi công đã hoàn thành trên địa bàn tỉnh Nghệ An…

… và một đoạn đường QL1A do Công ty TNHH MTV 319.1, Công ty TNHH MTV 319.2, Công ty CPĐT & TM 319 - Tổng công ty 319 thi công đã hoàn thành trên địa bàn tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai.

 Phóng sự ảnh: Đại úy Vũ Quang Thái - Báo QĐND 

Khách hàng đối tác