Tổng công ty 319: Tham gia trao quà cho nạn nhân vụ sập cầu treo Chu Va tại Tam Đường, Lai Châu

Thứ tư, 26/03/2014

     Sáng ngày 25 tháng 3 năm 2014, Tổng công ty 319/BQP đã tham gia đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải đến bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu thăm hỏi động viên và trao quà cho các gia đình nạn nhân vụ sập cầu treo Chu Va.

     Hưởng ứng chương trình quyên góp của Bộ Giao thông Vận tại và Báo Giao thông Vận tải ủng hộ các gia đình nạn nhân trong vụ sập cầu treo thảm khốc tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Tính đến nay, số tiền các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp quyên góp qua Báo Giao thông được khoảng 700 triệu đồng. Quỹ Xã hội từ thiện của Bộ GTVT ủng hộ 230 triệu đồng. Qua 2 kênh quyên góp: Báo Giao thông và Quỹ Từ thiện xã hội của Bộ GTVT, tổng số tiền ủng hộ các gia đình nạn nhân lên tới gần 900 triệu đồng và hiện vật. Tại buổi trao quà, 8 gia đình có người thân bị chết đã nhận được sổ tiết kiệm trị giá 50 triệu đồng/hộ gia đình; 12 người bị thương nặng nhận được 30 triệu đồng/người; 26 nạn nhân bị thương nhẹ nhận được 5 triệu đồng/người. Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, Tổng công ty 319/BQP đã tham gia ủng hộ với số tiền 50 triệu góp phần giúp đỡ các gia đình nạn nhân khắc phục khó khăn.

     Phát biểu tại buổi trao quà, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam gửi lời thăm hỏi, chia sẻ của Bộ trưởng Đinh La Thăng đến những nạn nhân, gia đình người bị nạn và đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục động viên, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn. Ngay sau khi Báo Giao thông vận động quyên góp, ủng hộ các nạn nhân vụ lật cầu Chu Va 6, nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành Giao thông đã chung tay ủng hộ kinh phí, góp phần chia sẻ khó khăn của người dân nơi đây.

     Thay mặt người dân Chu Va, ông Tô Đình Lực - Bí thư Đảng ủy xã Sơn Bình xúc động trân trọng gửi lời cảm ơn Bộ GTVT, đặc biệt là Bộ trưởng Đinh La Thăng; Quỹ từ thiện của Báo Giao thông và các nhà hảo tâm đã quan tâm, động viên chia sẻ kịp thời cả vật chất và tinh thần , giúp những gia đình bị nạn sớm vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

     Một số hình ảnh của chương trình:

 

 

 Bài & Ảnh: Phạm Anh Quang

 

 

 

Khách hàng đối tác