Thượng tướng Ngô Xuân Lịch đến thăm và làm việc tại Tổng công ty 319/BQP

Thứ hai, 02/12/2013

     Chiều 02-12, đồng chí Thượng tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) đã đến thăm và làm việc tại Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng). Cùng đi với đồng chí Chủ nhiệm TCCT có đại diện các cơ quan chức năng thuộc TCCT.

     Trước khi làm việc với lãnh đạo và đội ngũ cán bộ chủ chốt của Tổng công ty 319, đồng chí Thượng tướng Ngô Xuân Lịch và đoàn công tác đã thăm quan một số khu làm việc, nói chuyện, động viên cán bộ, nhân viên; thăm hội trường, nhà ăn...của Tổng công ty.

   Lãnh đạo, chỉ huy Tổng công ty 319 đón đồng chí Chủ nhiệm TCCT

và đoàn công tác đến thăm và làm việc với Tổng công ty.

     Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Tổng công ty 319, đồng chí Đại tá Phùng Quang Hải, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên của Tổng công ty đã báo cáo với đồng chí Chủ nhiệm TCCT và đoàn công tác về truyền thống; tổ chức biên chế; kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh; kết quả xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện của Tổng công ty 319.

     Là doanh nghiệp kinh tế-quốc phòng, Tổng công ty 319 có nhiệm vụ chính trị trung tâm là sản xuất, kinh doanh với 38 nhóm ngành nghề, hiện đang triển khai 7 nhóm ngành nghề chủ yếu là: Xây dựng công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi; dò tìm, xử lý bom mìn, vật  nổ, khắc phục hậu quả sau chiến tranh; sản xuất vật liệu xây dựng; khảo sát, thăm dò, khai thác khoáng sản; đầu tư, kinh doanh bất động sản; kinh doanh thương mại; thiết kế và tư vấn xây dựng; sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng khi có tình huống xảy ra.

   Thượng tướng Ngô Xuân Lịch và thành viên đoàn công tác trao đổi với lãnh đạo, chỉ huy Tổng công ty 319

trong quá trình thăm quan hội trường của Tổng công ty.

     Đồng chí Đại tá Phùng Quang Hải khẳng định, năm 2013, mặc dù kinh tế thế giới, khu vực và trong nước vẫn còn nhiều khó khăn, song Tổng công ty 319 vẫn đạt doanh thu tính tới nay khoảng 3.719 tỷ đồng, vượt 28% so với kế hoạch Bộ Quốc phòng giao, tăng 25% so với năm 2012; lợi nhuận trước thuế là 85,519 tỷ đồng, vượt 5% kế hoạch so với Bộ giao, tăng 80% so với năm 2012; lương bình quân đạt 6,6 triệu đồng/người/tháng, đạt kế hoạch Bộ giao, tăng 7% so với năm 2012; nộp ngân sách 11,235 tỷ đồng. Cùng với đó, hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của Tổng công ty cũng đạt được những kết quả vững chắc.

     Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ nhiệm TCCT bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự lớn mạnh, trưởng thành của Tổng công ty 319 và những kết quả đạt được của Tổng công ty trong thời gian vừa qua. Thay mặt Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, đồng chí Chủ nhiệm TCCT biểu dương tập thể cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức, lao động quốc phòng của Tổng công ty 319 đã có nhiều nỗ lực cố gắng, phấn đấu vươn lên trong xây dựng Tổng công ty.

     Đồng chí Thượng tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh, để phát huy những kết quả đã đạt được và phấn đấu giành được nhiều thành tích lớn hơn nữa trong thời gian tới và những năm tiếp theo, trước hết đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp của Tổng công ty 319 phải tiếp tục giáo dục cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, không ngừng nâng cao cảnh giác với âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch. “Đây là nội dung các đồng chí phải đặc biệt quan tâm. Bất luận trong hoàn cảnh nào, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Tổng công ty 319 phải tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, Thượng tướng Ngô Xuân Lịch nhấn mạnh.

     Thượng tướng Ngô Xuân Lịch phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo, chỉ huy

và cán bộ chủ chốt của Tổng công ty 319.

     Đồng chí Chủ nhiệm TCCT căn dặn, trong thời gian tới, Tổng công ty 319 cần phát huy hơn nữa thế mạnh, đó là uy tín, sức trẻ, kinh nghiệm, để xây dựng thương hiệu của Tổng công ty ngày càng mạnh, trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu của quân đội. Đồng thời, Tổng công ty phải bảo toàn và phát triển vốn, chăm lo cho người lao động, làm tròn nghĩa vụ với Nhà nước và thực hiện tốt nhiệm vụ Bộ Quốc phòng giao; thực hiện sắp xếp mô hình doanh nghiệp hợp lý, để sản xuất hiệu quả, chú trọng vào các lĩnh vực có thế mạnh để tăng doanh thu, bảo đảm việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

     Đồng chí Chủ nhiệm TCCT cũng yêu cầu Tổng công ty 319 tiếp tục làm tốt công tác xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh; giữ vững nền nếp và nguyên tắc sinh hoạt Đảng; chăm lo xây dựng mối đoàn kết trong nội bộ, muốn vậy phải thực hiện tốt dân chủ, công khai trong tất cả các lĩnh vực, nhất là trong sản xuất kinh doanh, trong công tác cán bộ.

     Đồng chí Thượng tướng Ngô Xuân Lịch cũng yêu cầu Tổng công ty 319 cần tiếp tục chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất và năng lực tốt; coi trọng công tác đào tạo nguồn nhân lực, để không chỉ phục vụ cho nhiệm vụ của Tổng công ty, mà còn cung cấp cán bộ cho các doanh nghiệp của quân đội; cần mạnh dạn trong sử dụng cán bộ, nhằm tạo ra sức bật trong xây dựng đơn vị.

     Đồng chí Chủ nhiệm TCCT yêu cầu: “Tổng công ty hoạt động trải dài trên toàn quốc, trong những năm qua, các đồng chí đã đoàn kết tốt với các địa phương và nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương. Phát huy kết quả đó, Tổng công ty cần tổ chức thực hiện tốt hơn nữa công tác dân vận, nhất là hoạt động đền ơn đáp nghĩa, cùng với các đơn vị trong toàn quân tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ”.

     Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Chủ nhiệm TCCT động viên đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên chức quốc phòng của Tổng công ty 319 tiếp tục phát huy truyền thống Đơn vị anh hùng, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

 Bài: Phạm Anh Quang

Ảnh: Vũ Công Thắng

Khách hàng đối tác