Hiệp hội Doanh nghiệp quân đội tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 2 năm 2013

Thứ sáu, 27/12/2013

     Ngày 26/12/2013, tại trụ sở Tổng công ty 319/BQP, Hiệp hội Doanh nghiệp quân đội đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ 2 năm 2013. Đến dự hội nghị  có hơn 40 đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành và  khách mời đến từ các đơn vị, doanh nghiệp quân đội… Thiếu tướng Trần Trung Tín - Chủ tịch Hiệp hội, Cục trưởng Cục kinh tế/BQP chủ trì Hội nghị.

    Đây là cuộc họp thường niên có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm đánh giá, tổng kết công tác hoạt động năm 2013 của Hiệp hội Doanh nghiệp quân đội (DNQĐ). Tại Hội nghị, Đại tá Phạm Viết Thích - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội đọc báo cáo tổng kết năm 2013, nêu rõ những thành tích đã đạt được, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế trong quá trình hoạt động và đưa ra một số kiến nghị, giải pháp thiết thực nhằm khắc phục những vấn đề còn tồn đọng, góp phần nâng cao vai trò của Hiệp hội DNQĐ trong tình hình mới. Ba nhiệm vụ chính được các đại biểu chú trọng và lưu ý giải quyết gồm:
      Một là, gấp rút kiện toàn bộ máy tổ chức, phân công công việc có tính chuyên môn hóa cao, góp phần xây dựng một mô hình tổ chức Hiệp hội đảm bảo về số lượng nhân sự và vững vàng về chất lượng chuyên môn.
      Hai là, đề ra mục tiêu và kế hoạch hoạt động cho năm 2014 một cách cụ thể, rõ ràng trong quá trình phát triển, lấy lợi ích của các Hội viên làm đầu. Từ đó, khẳng định và nâng cao vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội.
      Ba là, tăng cường khả năng liên doanh, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau giữa các hội viên, góp phần đưa vị thế của các Doanh nghiệp quân đội ngày một nâng cao và phát triển.
      Trong quá trình thảo luận và cho ý kiến, nhiều đại biểu đã có những ý kiến cụ thể và thiết thực nhằm giải quyết ba vấn đề trên. Các giải pháp nên ra được cho là khá phù hợp với tình hình Hiệp hội và mong muốn của Hội viên như: Tìm kiếm vị trí chuyên trách cho Hiệp hội; lên kế hoạch thực hiện trong từng giai đoạn để giải quyết và hỗ trợ tư vấn cho các doanh nghiệp đối phó với một số vấn đề khó khăn của nền kinh tế; tổ chức một số hội thảo chuyên đề, đối thoại giữa các doanh nghiệp về các chính sách, văn bản mới và cần có sự tham dự của các cơ các cơ quan chức năng có liên quan...
      Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Trần Trung Tín nhấn mạnh: ''Hiệp hội đã và đang từng bước thực hiện một mục tiêu chung nhất là làm thế nào để khẳng định vai trò cầu nối cho các doanh nghiệp với Nhà nước và Bộ Quốc phòng trong việc hoàn thiện chính sách, pháp luật; thúc đẩy doanh nghiệp hội viên hội nhập kinh tế quốc tế, trên cơ sở nguyên tắc tôn trọng, bình đẳng và cùng có lợi, tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam. Để Hiệp hội ngày càng phát triển thì các biện pháp nêu trên phải được thực hiện một cách mạnh mẽ và đồng bộ. Mỗi thành viên phải thể hiện quyết tâm và nguyện vọng của mình trên cơ sở xây dựng và đoàn kết nhất trí".
      Với phương hướng đúng đắn, sự đồng thuận về các giải pháp và phương hướng hoạt động năm 2014, cùng sự ủng hộ của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và các hội viên, Hiệp hội DNQĐ sẽ có những bước tiến mới trong năm 2014, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của các đơn vị Hội viên.

     Một số hình ảnh của Hội nghị:

Khách hàng đối tác