Lễ khởi công Dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 án thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông

Thứ tư, 30/09/2020

    Sáng ngày 30/9 Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ khởi công Dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 tại xã Hà Long, Hà Trung, Thanh Hóa. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các bộ ngành liên và lãnh đạo các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa đến dự.

    Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Điểm đầu tại km 274 + 111,86 tại nút giao với đường tỉnh 477 thuộc địa phận huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình; điểm cuối tại km 337 + 478,11, tại nút giao với đường từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn, thuộc địa phận huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá, tổng chiều dài 63,37 km, thời gian thi công 2 năm. Phân kỳ giai đoạn 1 xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17m, vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ

cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành TW các tỉnh và các đại biểu ấn nút khởi công dự án.

     Đây là Dự án thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Theo Bộ GTVT, Dự án đường cao tốc Bắc - Nam là một công trình quan trọng quốc gia ưu tiên đầu tư trong giai đoạn 2017 - 2020. Dự án này đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư và được bố trí vốn với 11 dự án thành phần, trong đó có 6 dự án đầu tư công và 5 dự án đầu tư PPP.

    Thay mặt Liên danh và các Nhà thầu thi công, Đại tá Nguyễn Minh Khiêm - Tổng Giám đốc Tổng công ty 319 xác định đây là dự án quan trọng quốc gia, có vai trò to lớn trong việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và đất nước nói chung. Dự án cũng được coi là tiêu biểu về chất lượng và tiến độ trong quá trình triển khai thực hiện. Với ý nghĩa đó, thay mặt Liên danh và các Nhà thầu thi công các Gói thầu khác thuộc Dự án xin hứa sẽ thực hiện tốt các nội dung sau công việc:

     Một là, Tăng cường quán triệt, giáo dục cho cán bộ, CNV, người lao động, nhất là lực lượng trực tiếp tham gia thi công nắm chắc ý nghĩa, tầm quan trọng của công trình, từ đó nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, phấn đấu thi công hoàn thành đạt và vượt kế hoạch đề ra.

    Hai là, Bố trí cán bộ, công nhân lành nghề, huy động máy móc trang thiết bị thi công tốt nhất, tổ chức thi công đúng phương án kỹ thuật đã đ­ược phê duyệt, tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định của Nhà nước và Chủ đầu tư như trong hợp đồng đã được ký kết. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phát hiện kịp thời những vấn đề chưa phù hợp, có biện pháp điều chỉnh, xử lý kịp thời, hiệu quả.

     Ba là, Huy động mọi nguồn lực thi công đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu (tối đa 24 tháng), đảm bảo chất lượng, an toàn tuyệt đối; giữ gìn tốt vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế thấp nhất việc ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân địa phương nơi công trình đi qua.

    Bốn là, Thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, cấp uỷ, chính quyền và nhân dân, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xây dựng tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, để hoàn thành nhiệm vụ. Quá trình thi công nếu xảy ra những vấn đề bất cập, vướng mắc, kính mong sự chỉ đạo, giúp đỡ và tạo điều kiện kịp thời của lãnh đạo Bộ GTVT, Ban quản lý dự án Thăng Long, chính quyền các cấp và các cơ quan liên quan giúp đỡ, tạo điều kiện cho các đơn vị thi công chúng tôi hoàn thành nhiệm vụ.

    Năm là, Nhà thầu thường xuyên lắng nghe, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ đầu tư, đại diện chủ đầu tư; tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các cơ quan chức năng có liên quan, ngay từ những ngày đầu, sẽ tổ chức triển khai thi công đạt tiến độ cao nhất, chất lượng tốt nhất, an toàn tuyệt đối về mọi mặt. 

   Với kinh nghiệm, năng lực, thương hiệu của mình, chúng tôi cam kết sẽ huy động những nhân sự, thiết bị tốt nhất, phấn đấu thi công gói thầu đảm bảo chất lượng, tiến độ, trở thành gói thầu tiêu biểu về chất lượng, tiến độ. 

Đ/c Đại tá Nguyễn Minh Khiêm - Tổng Giám đốc Tổng công ty 319 đại diện Liên danh thi công dự án phát biểu tại buổi Lễ

     Phát biểu chỉ đạo tại lễ khởi công, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nhấn mạnh: Việc khởi công các dự án hôm nay là sự kiện quan trọng, thi đua chào mừng Đại hội Đảng các tỉnh, thành phố trong cả nước, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Đây là công trình mẫu mực và yêu cầu các nhà thầu trong quá trình thi công phải bảo đảm chất lượng, không được làm dối, làm ẩu, không dùng nhiều nhà thầu phụ, không sử dụng vật liệu kém chất lượng, không làm sai thiết kế; bảo đảm an toàn lao động, an ninh trật tự trong quá trình thi công. Thông qua thi công dự án, uy tín của nhà thầu phải được nâng lên; đồng thời, nâng cao vai trò của đơn vị tư vấn, thiết kế, cũng như vai trò giám sát của Nhân dân để bảo đảm chất lượng công trình.  

    Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, phát lệnh khởi công và cùng với các đồng chí lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, các đại biểu ấn nút khởi công dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông.

Khách hàng đối tác