Công ty 319 Miền Trung/TCT319: Khánh thành và bàn giao “Nhà đồng đội”

Thứ sáu, 18/09/2015

      Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Tương thân tương ái”, trong những năm qua Công ty 319 Miền Trung/TCT 319 luôn quan tâm sâu sắc đến hoạt động công tác “Đền ơn đáp nghĩa” và phong trào ngày càng phát triển sâu rộng với những hoạt động cụ thể, thiết thực như: Tổ chức gặp mặt, tặng quà cho cán bộ, công nhân viên là thương binh, con liệt sỹ, con thương, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 hàng năm; ủng hộ sửa chữa, tôn tạo, nâng cấp, mở rộng các nghĩa trang liệt sỹ; xây tặng “Nhà tình nghĩa” cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng,… Đặc biệt, thời gian qua Công ty đã tiến hành khảo sát và xây tặng “Nhà đồng đội” cho đồng chí Thượng úy QNCN Phạm Thanh Bình thuộc Phân đội 5 - Đại đội Hỏa lực - Lữ đoàn 680 - BTL Vùng 3 - QCHQ.

     Sau gần 2 tháng khởi công xây dựng, công trình được hoàn thành. Ngày 18/9/2015, Công ty 319 Miền Trung đã phối hợp cùng BTL Vùng 3/QCHQ và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành và bàn giao “Nhà đồng đội” cho đồng chí Phạm Thanh Bình.

      Tới dự buổi Lễ có đồng chí Thượng tá Mai Hữu Quân - Phó Giám đốc Công ty 319 Miền Trung; đồng chí Đại tá Đặng Đình Biên - Phó Chủ nhiệm Chính trị BTL Vùng 3 - QCHQ, Trung tá Lưu Thanh Chương - Chính ủy Lữ đoàn 680 - BTL Vùng 3 - QCHQ. Về phía chính quyền địa phương, có đồng chí Phạm Hữu Thọ - Bí thư Chi bộ Thành Vinh 4, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng đến dự buổi Lễ.

     Đồng chí Phạm Thanh Bình là con đẻ của liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, nhà ở dột nát, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo để sinh sống và thờ phụng liệt sỹ. Với sự quan tâm, giúp đỡ của Công ty 319 Miền Trung, ngôi nhà mới đã được xây dựng khang trang, kiên cố, thoáng mát với tổng diện tích 70m2, phù hợp với nhu cầu sinh hoạt, sử dụng của gia đình. Ngôi nhà tuy không lớn nhưng nó có ý nghĩa thiết thực, đảm bảo cho cuộc sống của gia đình ấm cúng, sung túc hơn, mang lại niềm vui, tiếng cười, góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh và giúp gia đình không còn phải sống trong cảnh nhà tạm bợ, đồng thời, thể hiện được tấm lòng tri ân đối với những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, cũng như thắm đượm tình cảm tương thân tương ái, nghĩa tình đồng đội rất đỗi thiêng liêng, cao quý.

     Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Thượng tá Mai Hữu Quân mong rằng có được căn nhà mới sẽ giúp đồng chí Nguyễn Thanh Bình ổn định cuộc sống, yên tâm công tác và luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đại diện gia đình, đồng chí Phạm Thanh Bình hết sức xúc động gửi lời cảm ơn chân thành đến các cơ quan, đơn vị đã quan tâm, tạo điều kiện xây dựng cho gia đình căn nhà khang trang, đầy ý nghĩa.

     Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, tinh thần “Tương thân tương ái” vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công nhân viên nói riêng và Công ty 319 Miền Trung nói chung. Đây thực sự là việc làm có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giúp động viên, giúp đỡ, khích lệ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, những đồng chí, đồng đội, chiến sỹ đang phục vụ trong Quân đội, đặc biệt là những chiến sỹ Hải quân đang ngày đêm bám biển, để các đồng chí có thể luôn yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn vững tay súng để bảo vệ vững chắc “Vùng trời, vùng biển đảo” thiêng liêng của Tổ quốc./.

 

Đ/c Thượng tá Mai Hữu Quân - PGĐ Công ty 319 Miền Trung phát biểu tại buổi lễ khánh thành và bàn giao “Nhà đồng đội”

 

Đ/c Thượng tá Mai Hữu Quân đại diện Công ty tặng quà cho gia đình

Các đồng chí đại diện Công ty 319 Miền Trung, BTL Vùng 3/QCHQ và chính quyền địa phương trong lễ khánh thành và bàn giao “Nhà đồng đội”

 Bài: Nguyễn Thị Lê - Trợ lý PCT Công ty 319 Miền Trung.

Ảnh: Thiếu úy Huỳnh Cao Cường - Trợ lý PCT Công ty 319 Miền Trung.

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác