Tổng công ty 319 BQP: Trao “Nhà đồng đội” năm 2016

Thứ sáu, 16/12/2016

     Công tác chính sách hậu phương quân đội và TBLS trong những năm qua, đã được cấp ủy, chỉ huy, các cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty 319 đã quán triệt thực hiện tốt đặc biệt là Chỉ thị 523-CT/QUTW, ngày 02-12-2011 của Quân ủy Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội. Đồng thời, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, làm cho mọi cán bộ, nhân viên, người lao động nhận thức rõ: Thực hiện tốt công tác chính sách, hậu phương quân đội, TBLS và phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” không chỉ là trách nhiệm, mà còn là đạo lý của mỗi người đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh. Từ đó, tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tạo sức mạnh tổng hợp thực hiện thắng lợi hai nhiệm vụ chiến lược: xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.

     Thực hiện Kế hoạch “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2016 của Tổng công ty, sáng ngày 15/12/2016 Tổng công ty 319, Công ty TNHH MTV 319.5, Sư đoàn Phòng không 361 phối hợp với chính quyền địa phương xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức bàn giao “Nhà đồng đội” cho gia đình quân nhân Thiếu úy CN Nguyễn Văn Quyết có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang công tác tại Phòng Tham mưu Sư đoàn phòng không 361 /QCPKKQ   

     Đây là căn nhà thứ hai trong tổng số 03 căn mà Tổng công ty đã hỗ trợ cho Sư đoàn phòng không 361/QCPKKQ. Nhằm cụ thể hóa chủ trương của Đảng, Nhà nước và Quân đội Công tác chính sách hậu phương quân đội trong thực hiện “Đền ơn đáp nghĩa” và hỗ trợ quân nhân có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở góp phần xây dựng hậu phương quân đội vững chắc.     

     Thay mặt Lãnh đạo, Chỉ huy Tổng công ty và Công ty TNHH MTV 319.5 đơn vị trực tiếp hỗ trợ. Đồng chí Đại tá Lại Văn Cầm Phó CNCT Tổng công ty phát biểu và trao quà cho gia đình và chân thành cảm ơn, cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ và các ban, ngành đoàn thể thôn 3, xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đã tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV 319.5/Tổng công ty 319 và Sư đoàn phòng không 361/Quân chủng PKKQ sớm hoàn thành xây tặng nhà đồng đội cho gia đình quân nhân Thiếu úy CN Nguyễn Văn Quyết đúng thời gian kế hoạch đề ra. Đồng chí Lại Văn Cầm nhấn mạnh: Giá trị về vật chất ủng hộ cho gia đình tuy không lớn, nhưng đây là tấm lòng chân thành của cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty 319, nó có giá trị lớn về ý nghĩa chính trị và tính nhân văn thể hiện tình đồng chí đồng đội, tô thắm thêm truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” của Tổng công ty 319 trong giai đoạn cách mạng mới./.

Bài và ảnh: Thượng tá Từ Hồng Phúc TL Phòng Chính trị

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác