Xí nghiệp 319.9: Trao tặng kinh phí ủng hộ Bệnh viện Phổi Trung ương

Thứ ba, 26/03/2024

     Chiều ngày 26/3/2024, tại Bệnh viện Phổi Trung ương, đồng chí Thượng tá QNCN Trần Đình Thiều - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Xí nghiệp 319.9 đại diện cho đơn vị trao tặng số tiền 50 triệu đồng cho Bệnh viện Phổi Trung ương để hỗ trợ chi phí chi ngoài BHYT cho bệnh nhân trong ca mổ ghép phổi ngày 09/02/2023 và góp phần xây dựng quỹ hỗ trợ bệnh nhân ghép tạng tại bệnh viện.

     Món quà tuy không lớn, song đây là một hoạt động nhân văn có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tấm lòng “tương thân, tương ái” của cán bộ, người lao động trong toàn Tổng công ty nói chung và Xí nghiệp 319.9 nói riêng, dành một phần kinh phí của đơn vị trao tặng để phần nào chia sẻ những khó khăn, động viên bệnh nhân sớm hồi phục, tạo động lực vươn lên, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

 

Đ/c Thượng tá QNCN Trần Đình Thiều - Bí thư Đảng ủy, PGĐ Xí nghiệp

Trao tặng kinh phí ủng hộ Bệnh viện Phổi Trung ương

     Theo TS.BSCC Đinh Văn Lượng, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, trên thế giới, ghép phổi hầu hết chỉ được thực hiện ở các nước phát triển, vì đây là kỹ thuật ghép tạng rất khó và chi phí lớn nhưng tại Bệnh viện Phổi Trung ương ca ghép này lại được thực hiện thành công cho một bệnh nhân nghèo ở vùng núi cao tỉnh Bắc Kạn. Thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, TS.BSCC Đinh Văn Lượng, Giám đốc Bệnh viện gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, người lao động Xí nghiệp 319.9, đồng thời ghi nhận và đánh giá cao sự ủng hộ của Xí nghiệp 319.9 có giá trị lớn về kinh tế và tinh thần, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, khích lệ tinh thần vượt khó của người bệnh để chiến thắng bệnh tật và giảm bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống.

     Là đơn vị đầu tiên hỗ trợ chi phí chi ngoài BHYT cho bệnh nhân trong ca mổ ghép phổi ngày 09/02/2023 và ủng hộ kinh phí cho Bệnh viện xây dựng quỹ hỗ trợ bệnh nhân ghép tạng tại Bệnh viện. Đây là bước khởi đầu cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ kinh phí giúp bệnh nhân nghèo giảm bớt phần nào những khó khăn trong cuộc sống, được tiếp nhận sự chữa trị, chăm sóc tốt nhất.

 

Thư cảm ơn Xí nghiệp 319.9 của TS.BSCC Đinh Văn Lượng,  Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương

      Theo thông tin được cung cấp, một bệnh nhân nữ, 21 tuổi, vừa được ghép 2 lá phổi thành công hôm 30 Tết Nguyên đán 2024 tại Bệnh viện Phổi Trung ương. Đây là kỹ thuật khó nhất trong các kỹ thuật ghép tạng hiện nay.

     Bệnh nhân đã được quản lý, theo dõi tại Bệnh viện Phổi Trung ương từ năm 2020 và chờ ghép phổi từ vài tháng nay vì 2 lá phổi của bệnh nhân bị tổn thương nghiêm trọng, tình trạng suy hô hấp nặng, tiên lượng tử vong cao. Ngày 8/2 (tức ngày 29 Tết), sau khi nhận được thông tin có phổi hiến từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện Phổi Trung ương đã kích hoạt khẩn cấp chương trình ghép phổi và tổ chức hội chẩn lựa chọn người bệnh được nhận tạng ngay trong đêm.

     Bệnh viện Phổi Trung ương đã huy động khoảng 80 nhân lực trực tiếp tham gia (và nhiều nhân lực khác sẵn sàng điều động, làm việc trực tuyến), đồng thời có sự phối hợp và hỗ trợ từ Trung tâm điều phối ghép tạng Quốc gia, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Bệnh viện E, Bệnh viện Hữu nghị, Bệnh viện Tim Hà Nội,… ca phẫu thuật được tiến hành đúng ngày 30 Tết và kéo dài 12 giờ (từ 10 giờ tới 22 giờ). Ca ghép đã thành công tốt đẹp ở mức cao nhất theo tiêu chuẩn của UCSF - Trung tâm y học uy tín lớn nhất miền Tây, nước Mỹ.

     Ca ghép thành công đã đánh dấu mốc lớn, ghi nhận tiến bộ vượt bậc của các thầy thuốc Bệnh viện Phổi Trung ương. Đây là kỹ thuật khó nhất trong các kỹ thuật ghép tạng, được Bộ trưởng y tế đánh giá là một bước đột phá trong phát triển kỹ thuật y học chuyên sâu, thể hiện trình độ, năng lực của các y, bác sĩ nước nhà trên bản đồ y khoa thế giới; đồng thời cũng thể hiện sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ, khoa học, hiệu quả giữa các bộ phận tham gia trong quá trình ghép phổi./.

Bài, ảnh: Trung tá QNCN Lại Minh Tuấn-Trưởng ban CT-TCLĐ

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác