Công ty CPĐT Khoáng sản - Than Đông Bắc Tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023

Thứ ba, 25/04/2023

     Ngày 25 tháng 4 năm 2023, Công ty cổ phần đầu tư Khoáng Sản - Than Đông Bắc đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Khiêm - Phó bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty; các đồng chí Thượng tá Nguyễn Văn Dậu - Chủ nhiệm Chính trị; Đ/c Thượng tá Trần Văn Lâm - Trưởng phòng Tổ chức, Lao động và đồng chí Thượng tá Nguyễn Mạnh Hà - Phó chánh Văn phòng Tổng công ty đại diện cho các cơ quan chức năng của Tổng công ty 319.

     Đại hội đã hoàn thành các nội dung xác định và lần lượt thông qua báo cáo của Hội đồng quản trị; báo cáo kết quả SXKD, xây dựng đơn vị năm 2022, phương hướng năm 2023; thông qua báo cáo tài chính năm 2022 và các tờ trình của HĐQT. Tại Đại hội đã có 05 ý kiến tham luận của các đồng chí đại biểu và cổ đông.

 

Đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Khiêm - Tổng Giám đốc Tổng công ty 319 phát biểu chỉ đạo trong  Đại hội.

     Phát biểu với Đại hội, đồng chí Đại tá Nguyễn Minh Khiêm - Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty 319 đã đánh giá trong năm 2022 tình hình kinh tế thế giới và trong nước bị ảnh hưởng bởi chiến tranh ở một số khu vực trên thế giới và hậu dịch bệnh Covid-19. Nhưng với sự đoàn kết, thống nhất và quyết liệt trong điều hành nên Công ty đã hoàn thành tốt và vượt một số chỉ tiêu kế hoạch SXKD chính đã đề ra, đó là: Giá trị sản xuất trong năm đạt trên 1.123 tỷ đồng, bằng 116% kế hoạch; Doanh thu đạt trên 1.177 tỷ đồng, bằng 115,4% kế hoạch. Công ty bảo đảm an toàn về mọi mặt; bảo đảm việc làm, tiền lương và thu nhập ổn định cho người lao động. Các Dự án được triển khai quyết liệt, toàn diện, mở ra hướng tích cực, thuận lợi cho SXKD trong năm 2023 và những năm tiếp theo; tiếp tục thực hiện các biện pháp tái cấu trúc về tài chính.

 

Đồng chí Trung tá Trần Xuân Vạn - Giám đốc Công ty

Báo cáo kết quả SXKD năm 2022 và các Tờ trình trong Đại hội.

     Về mục tiêu, phương hướng năm 2023 sẽ tập trung xây dựng Công ty phát triển ổn định, vững chắc; nâng cao hiệu quả SXKD, đảm bảo việc làm và đời sống cho người lao động. Làm tốt việc quán triệt, triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của các cấp ủy Đảng; pháp luật Nhà nước. Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động có bản lĩnh chính trị vững vàng, an tâm công tác, gắn bó với Công ty, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

     Phát huy lợi thế trong lĩnh vực kinh doanh Than thương mại; khai thác, sản xuất đá và Vôi công nghiệp. Đẩy mạnh việc tìm kiếm khách hàng, nâng cao sản lượng tiêu thụ sản phẩm; chú trọng xuất khẩu các sản phẩm đá từ đá vôi. Thực hiện đầu tư các dự án mới có trọng tâm, trọng điểm, chặt chẽ; ưu tiên cho các lĩnh vực SXKD hiệu quả như: Kinh doanh than thương mại, khai thác sản xuất đá, Vôi, vật liệu xây dựng, lò hơi, lò nhiệt công nghiệp. Quan tâm phát triển đầu tư sang lĩnh vực sản xuất, cung cấp dăm gỗ làm nguyên liệu chất đốt cho các lò hơi, lò dầu của Công ty, phục vụ khách hàng trong nước và xuất khẩu.

     Tiếp tục kiện toàn tổ chức, biên chế theo hướng, tinh gọn chất lượng đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ; đẩy mạnh công tác thu hút, đào tạo, bồi dưỡng, tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng cao; công nhân lành nghề, có kinh nghiệm.  Thực hiện tốt nghĩa vụ tài chính với Nhà nước và cấp trên; bảo toàn, phát triển tốt nguồn vốn được Nhà nước giao cho Công ty; góp phần xây dựng Tổng công ty 319 "Vươn tới tầm cao".

 

Đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Thắng -  Chủ tịch HĐQT Công ty

thay mặt Đoàn chủ tịch kết luận trong Đại hội.

     Thay mặt cho Đoàn chủ tịch Đại hội, đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, đã phát biểu tiếp thu và lĩnh hội nội dung phát biểu chỉ đạo, định hướng của đồng chí Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tổng công ty 319 và ý kiến tham gia đóng góp của các cổ đông Công ty. Đồng thời kết luận, nêu rõ những kết quả đạt được, những mặt chưa đạt được theo nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ đề ra; những nguyên nhân chủ quan, khách quan và nguyên nhân của những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện nhiệm vụ SXKD, xây dựng đơn vị năm 2022.

    Phát huy truyền thống "Đoàn kết - Năng động - Sáng tạo - Quyết thắng" và kế thừa thành tích đã đạt được, với tinh thần chủ động, tích cực, dám nghĩ, dám làm và bằng những biện pháp, giải pháp điều hành SXKD sát thực tiễn, hiệu quả trong thời gian qua; Công ty phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra; hoàn thành tốt nhiệm vụ SXKD, xây dựng đơn vị năm 2023 và tạo tiền đề thuận lợi cho những năm tiếp theo.

    Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 của Công ty cổ phần đầu tư Khoáng Sản - Than Đông Bắc đã hoàn thành đầy đủ nội dung, chương trình đề ra, đúng quy định, hướng dẫn của Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng và thành công tốt đẹp./.

 

 

Tin bài: Lại Hữu Thành - Ảnh: Đức Ba, Xuân Bình

 

 

 

 

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác