Đoàn công tác Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác DSGĐ&TE tại Tổng công ty 319

Thứ ba, 08/11/2016

     Ngày 8/11/2016, đoàn công tác của Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em (DSGĐ&TE) Bộ Quốc phòng do Thiếu tướng Lê Trung Hải, Phó Cục trưởng Cục Quân y, Ủy viên Thường trực Ủy ban DSGĐ&TE Bộ Quốc phòng làm Trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác DSGĐ&TE của Tổng công ty 319.

     Tại buổi làm việc, đồng chí Đại tá Lại Văn Cầm -  Phó Chủ nhiệm Chính trị, Ủy viên Ban DSGĐ&TE Tổng công ty báo cáo kết quả thực hiện công tác DSGĐ&TE từ năm 2014 đến 2016 và phương hướng những năm tiếp theo. 

     Sau khi nghe báo cáo về công tác DSGĐ&TE Tổng công ty 319 trong 3 năm (2014 - 2016), Đoàn kiểm tra của Bộ Quốc phòng đã ghi nhận đánh giá cao hoạt động công tác DSGĐ&TE của Tổng công ty 319.

Đ/c Thiếu tướng Lê Trung Hải - Phó cục trưởng Cục Quân y,

Ủy viên thường trực Ủy ban DSGĐ&TE Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị

     Đoàn kiểm tra tin tưởng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Tổng công ty công tác DSGĐ&TE Tổng công ty sẽ đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra, thực sự là đơn vị tiêu biểu trong khối doanh nghiệp Quân đội. Trong đó nhấn mạnh Ban DSGĐ&TE đơn vị phải tham mưu cho Đảng ủy làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục; lồng ghép vào các chương trình thi đua quyết thắng và xây dựng đơn vị; quán triệt nghiêm các văn bản, chỉ thị của Đảng, Nhà nước và Quân đội về chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình để từng cán bộ, nhân viên người lao động hiểu, nhận thức đầy đủ và thực hiện nghiêm túc, không có trường hợp sinh còn thứ 3. Đưa nội dung công tác DSGĐ&TE vào nghị quyết lãnh đạo của cấp ủy đảng các cấp và coi đây là một tiêu chí để đánh giá chất lượng cán bộ hằng năm; là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng chi bộ, đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Tăng cường tuyên truyền, vận động, giáo dục từng bước thay đổi nhận thức và tư tưởng lạc hậu về sinh con trai, con gái. Đề ra nội quy, quy định của đơn vị về việc thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị cam kết thực hiện, không vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình.

     Xây dựng nếp sống văn hóa, chủ động phòng chống các tệ nạn xã hội ngay tại gia đình và cộng đồng, phòng chống bạo hành trong gia đình, quan tâm hơn nữa hỗ trợ gia đình quân nhân, CNVQP hiếm muộn thực hiện tốt phong trào “Toàn quân xây dựng gia đình bền vững, hạnh phúc, nuôi dạy con tốt”. Đồng thời, tổ chức thực hiện Kế hoạch hành động của Bộ Quốc phòng số 3018/KH-DSGĐTE ngày 21/3/2012 về thực hiện Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam trong Quân đội đến năm 2020, tầm nhìn 2030./.  

Bài: Thượng tá Từ Hồng Phúc - TL Phòng Chính trị Tổng công ty 319

Ảnh: Thiếu tá Vũ Công Thắng -  TL Phòng Chính trị Tổng công ty 319

Khách hàng đối tác