Xí nghiệp 319.9: Thi công đóng nắp hầm công trình dịch vụ và nhà ở cao tầng LAKESIDE GARDEN

Thứ tư, 03/04/2024

     Chiều ngày 01/4/2024, tại Công trình dịch vụ và nhà ở cao tầng LAKESIDE GARDEN - phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng. Đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Hồng - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị thi công đóng nắp hầm.

    Công trình dịch vụ và nhà ở cao tầng LAKESIDE GARDEN là công trình dân dụng nhóm A, cấp I, có 02 tầng hầm, 01 khối đế và 02 tòa tháp cao 27 và 31 tầng, tổng chiều cao công trình là 113m. Ngoài khối nhà chính còn có các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà được xây dựng trên khu đất rộng 7.800m2. Đây là một trong các công trình nhà cao tầng có quy mô, tính chất phức tạp, yêu cầu về tiến độ gấp và là công trình có chiều cao lớn nhất của Tổng công ty từ trước đến nay do Xí nghiệp 319.9 thi công.

    Trong quá trình thi công tầng hầm đơn vị gặp rất nhiều khó khăn ảnh hưởng trực tiếp đến tiến độ thi công như: Chủ đầu tư là người nước ngoài, không am hiểu về chuyên môn xây dựng, quá trình trao đổi gặp một số bất đồng ngôn ngữ; công trình nằm trong khu dân cư, mặt bằng thi công chật hẹp, không có mặt bằng để bố trí kho bãi tập kết vật tư, vật liệu, trang thiết bị, máy thi công; quá trình thi công phải xử lý một số công việc phát sinh không thuộc phạm vi của Nhà thầu như: phá dỡ toàn bộ 183 đầu cọc bê tông khoan nhồi đường kính D1200 và D800 từ mặt đất tự nhiên đến đáy móng, xử lý toàn bộ bê tông tường vây bị phình rất nhiều, xử lý và cấy toàn bộ thép chờ liên kết tường vây với dầm sàn, với móng, xử lý nền đất yếu do bị ngậm nước....

     Trước những khó khăn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Xí nghiệp đã quyết tâm cao, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt cùng với sự nỗ lực phấn đấu vượt mọi khó khăn của cán bộ CNV, công nhân viên Xí nghiệp. Đến nay các vướng mắc đã cơ bản được giải quyết.

     Theo kế hoạch, ngày 02/4/2024 công trình tiến hành đổ bê tông đóng nắp hầm. Trong buổi kiểm tra công trường, sau khi nghe Ban điều hành báo cáo, đồng chí Giám đốc đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, CNV Ban điều hành và các tổ đội đã khắc phục khó khăn, tổ chức thi công 3 ca liên tục để đảm bảo tiến độ thi công đóng nắp hầm theo đúng kế hoạch đã đề ra, đồng thời nhấn mạnh đây là đường găng rất quan trọng có tính chất quyết định đến tiến độ của công trình. Bên cạnh đó, đồng chí Giám đốc cũng yêu cầu trong quá trình thi công phải đảm bảo chất lượng, kỹ mỹ thuật và đảm bảo tuyệt đối về an toàn lao động, cần chủ động phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát, và các bên có liên quan kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình thi công để đẩy nhanh tiến độ.

     Đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Chỉ huy trưởng công trình thay mặt cán bộ, công nhân viên và người lao động tại công trường lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của đồng chí Giám đốc và cam kết tổ chức thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ mỹ thuật và an toàn lao động trong quá trình thi công, đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình thi công để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Một số hình ảnh thi công tại công trường

                                                                                                                                                                                      Bài và ảnh: Thiếu tá Dư Nam Phong

Khách hàng đối tác