Hiệu quả từ Quỹ “Nghĩa Tình đồng đội”

Thứ ba, 13/09/2016

     Chính sách hậu phương quân đội là một trong những chính sách lớn của Đảng và Nhà nước, có vai trò hết sức quan trọng trong xây dựng hậu phương vững mạnh, nhất là nền tảng chính trị, tinh thần, trực tiếp tác động mạnh mẽ đến công tác xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước, của các cấp, các ngành và của toàn dân.

     Thấm nhuần tư tưởng đó Đảng ủy, Chỉ huy Tổng công ty 319 bằng những chủ trương, biện pháp cụ thể mang lại hiệu quả, thiết thực, có tính lan tỏa cao và giá trị nhân văn sâu sắc. Trong những năm qua cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng công ty thường xuyên thực hiện tốt các phong trào, các đợt vận động, quyên góp ủng hộ của các tổ chức chính trị xã hội phát động và phong trào “Quân đội xây dựng nông thôn mới” hàng chục tỷ đồng trong đó xây dựng các quỹ như: quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, quỹ “Ngày vì người nghèo”…, đặc biệt là quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của Tổng công ty đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ hàng chục cán bộ, CNV, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo từng bước ổn định cuộc sống, không ngừng vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao.

     Ngày 09/9/2016, đại diện Phòng Chính trị Tổng công ty và  Công ty TNHH MTV xử lý bom, mìn, vật nổ 319 đã đến Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tỉnh Thái Bình thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 50.000.000đ trích từ quỹ “Nghĩa tình đồng đội” cho gia đình đồng chí Phạm Đình Tuân - Nhân viên kỹ thuật, Chi nhánh số 2 Công ty TNHH MTV xử lý bom, mìn, vật nổ 319. Đồng chí Tuân có con gái là sinh viên năm cuối trường Đại học Quốc gia Hà Nội trên đường về quê chăm sóc mẹ đang điều trị tại bệnh viện thì bị tai nạn xe máy gây đa chấn thương, trong đó chấn thương sọ não rất nặng đã điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội. Do chi phí điều trị quá cao hiện nay gia đình chuyển cháu về điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tỉnh Thái Bình. Theo lời bác sĩ thì bệnh nhân cần một thời gian rất dài để hồi phục và khả năng để hồi phục bình thường là rất khó.

     Xúc động trước tình cảm và sự quan tâm của đơn vị, thay mặt gia đình đồng chí Tuân đã chân thành cảm ơn lãnh đạo, chỉ huy Tổng công ty và Công ty TNHH MTV XLBMVN 319 đã kịp thời quan tâm, sẻ chia tới gia đình trong lúc gia đình gặp hoạn nạn khó khăn, đây là nguồn động viên to lớn cả về vật chất và tinh thần đối với gia đình đồng chí./.  

Bài và ảnh: Trung tá Tạ Xuân Trường – TP Chính trị Công ty XLBMVN 319

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác