Công ty 319 Miền Trung/TCT 319 BQP: Các hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ

Thứ năm, 27/07/2017

     Nhằm đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tình cảm tri ân đối với thương, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng, chiều ngày 26/7/2017, Công ty 319 Miền Trung/TCT 319 BQP đã tổ chức gặp mặt, tặng quà cho thương binh, con liệt sỹ, con thương, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) với mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.

Đ/c Trung tá Nguyễn Xuân Thanh - Phó Giám đốc Công ty

tặng quà cho con thương binh, bệnh binh đang công tác tại Công ty

     Cũng nhân dịp này, đơn vị cùng với các tổ chức quần chúng: Công đoàn, Thanh niên, Phụ nữ đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực như: Tổ chức dâng hoa, dâng hương và tổng dọn vệ sinh khu nghĩa trang liệt sỹ thành phố Đà Nẵng để tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ đã cống hiến tuổi thanh xuân và xương máu mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đến thăm và trao tặng 05 suất quà, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng cho các thương, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, đang sinh sống tại địa bàn quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Đại diện lãnh đạo cùng các tổ chức quần chúng Công ty dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ TP. Đà Nẵng

     Hưởng ứng các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” của đơn vị, Đoàn Thanh niên cơ sở cũng đã vận động quyên góp và trao tặng 01 sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng và 02 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho con em các đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn quận Hải Châu, TP Đà Nẵng nhằm động viên, khích lệ các em tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và vươn lên trong học tập.

Đại diện lãnh đạo cùng các tổ chức quần chúng Công ty thăm và tặng quà

gia đình có công  cách mạng trên địa bàn đóng quân

     Để cuộc sống của người có công được “Yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần”, phần nào bù đắp, xoa dịu những nỗi đau chiến tranh, Công ty 319 Miền Trung hiện đang tích cực triển khai xây tặng 01 “Nhà tình nghĩa” trị giá 70 triệu đồng cho bà Trần Thị Tài, sinh năm 1962, là cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Quân y 87/TCHC (Nha Trang - Khánh Hòa), con đẻ của liệt sỹ đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở tạm bợ, dột nát, xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo để sinh sống. Đơn vị cũng đã ủng hộ xây dựng đài tưởng niệm đoàn tàu không số tại Vũng Rô - Phú Yên với số tiền là 150 triệu đồng.

     Sự hy sinh, cống hiến to lớn của các bậc tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, thương, bệnh binh, người có công với cách mạng mãi mãi khắc ghi trong trái tim mỗi chúng ta. Tự hào về quá khứ, trân trọng cuộc sống hòa bình hôm nay, mỗi cán bộ, công nhân viên Công ty 319 Miền Trung/TCT 319 BQP càng nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, luôn nêu cao ý thức, tích cực rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng phẩm chất đạo đức cách mạng, sống cống hiến, hy sinh để xứng đáng với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh trọn cuộc đời mình cho dân tộc Việt Nam./.

 Bài: Nguyễn Thị Lê - Trợ lý Chính trị Công ty 319 Miền Trung.

Ảnh: Trung úy Huỳnh Cao Cường - Trợ lý Chính trị Công ty 319 Miền Trung.

 

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác