Công ty TNHH MTV xử lý bom, mìn, vật nổ 319: Khánh thành và bàn giao Nhà Đồng đội năm 2020

Thứ sáu, 23/10/2020

     Xây dựng Nhà tình nghĩa, Nhà đồng đội là một trong những hình thức "Đền ơn, đáp nghĩa" rất thiết thực, thể hiện sâu sắc ý thức chính trị, tình cảm cách mạng và đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của cán bộ, chiến sĩ Quân đội nói chung và cán bộ, CNV, người lao động Công ty TNHH MTV xử lý bom, mìn, vật nổ 319, Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng nói riêng. Điều đó đã góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường tình cảm đồng đội, mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân; tạo ra sự đảm bảo quan trọng về chính trị, xã hội để củng cố, tăng cường sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần thiết thực giải quyết khó khăn, ổn định đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng.

     Quán triệt thực hiện tốt Chủ trương xây Nhà tình nghĩa, Nhà đồng đội còn tạo ra hiệu quả chính trị - xã hội to lớn. Quá trình tổ chức thực hiện mang tính xã hội hóa cao đã trở thành một giải pháp động viên, giáo dục quan trọng về đạo lý "uống nước nhớ nguồn"; ý thức, trách nhiệm và tình cảm đối với những người đã hy sinh, cống hiến cho cách mạng, cho quân đội trong cán bộ, CNV, người lao động toàn Công ty. Nhằm tiếp tục tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác chính sách hậu phương quân đội và phong trào "Đền ơn, đáp nghĩa", đồng thời tăng cường quan hệ gắn bó, đoàn kết nội bộ, đoàn kết quân dân, tăng cường các yếu tố chính trị, tinh thần đối với yêu cầu xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

 

 Đồng chí Đại tá Hà Văn Dưng - Phó chính ủy BCH Quân sự tỉnh Sơn La cùng đại diện Công ty trao nhà đồng đội

     Trong những năm Đảng ủy, BGĐ Công ty đã chú trọng tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chương trình chặt chẽ, đúng với mục đích, yêu cầu đã xác định, phù hợp với thực tế tình hình địa bàn công tác và tình hình đơn vị. Nhằm tạo sự đồng thuận, thống nhất về nhận thức, trách nhiệm làm cơ sở cho thực hiện, cấp ủy, người chỉ huy các đơn vị đã chú trọng quán triệt mục đích, ý nghĩa, yêu cầu; phổ biến nội dung, phương pháp tiến hành Chương trình xây dựng Nhà tình nghĩa, Nhà đồng đội tới mọi cán bộ, CNV, người lao động. Trong tổ chức thực hiện, đơn vị đã tiến hành một cách đồng bộ, chặt chẽ; thường xuyên phối hợp, trao đổi với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, đoàn thể và nhân dân địa phương để cùng xác định các đối tượng được trao tặng Nhà tình nghĩa.

     Ngày 22 tháng 10 năm 2020 cùng với Đảng ủy, chính quyền huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La, Công ty TNHH MTV xử lý bom, mìn, vật nổ 319 phối hợp cùng với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La đã khánh thành và bàn giao Nhà đồng đội cho đồng chí Nguyễn Danh Hào, Trung úy QNCN, nhân viên lái xe Ban chỉ huy quân sự huyện Sốp Cộp có hoàn cảnh khó khăn. Sau 2 tháng tích cực thi công, căn nhà mới “Nghĩa tình đồng đội” cấp 4, lợp tôn chống nóng khang trang với diện tích 75m2 có tổng kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng đã hoàn thành. Trong đó, Công ty TNHH MTV xử lý bom, mìn, vật nổ 319 hỗ trợ 70 triệu đồng, phần kinh phí còn lại do gia đình đóng góp xây dựng kết hợp với sự hỗ trợ hàng trăm ngày công xây dựng của cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Sốp Cộp và các nguồn hỗ trợ khác.

     Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà đồng đội, đồng chí Nguyễn Danh Hào đã bày tỏ sự cảm kích trước sự quan tâm của Đảng ủy, BGĐ Công ty TNHH MTV xử lý bom, mìn, vật nổ 319, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Ban chỉ huy quân sự huyện Sốp Cộp, các cấp chính quyền, đoàn thể, nhân dân đã giúp gia đình có một ngôi nhà khang trang mà nhiều năm qua gia đình chưa tích cóp đủ tiền để xây được căn nhà mới. Bây giờ thì ước mơ của gia đình đã trở thành hiện thực, một món quà hết sức ý nghĩa với gia đình./.

Bài và ảnh: Đại úy Nguyễn Thị Thu Hà - Nhân viên PCT Công ty.

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác