Xí nghiệp 319.7/TCT319: Tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở Xí nghiệp nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Thứ sáu, 12/05/2023

    Sáng ngày 12/5/2023, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở Xí nghiệp 319.7 đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đại biểu Phòng Chính trị Tổng công ty; đồng chí Thượng tá Trần Văn Luyện - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc cùng đông đủ cán bộ, đoàn viên công đoàn Xí nghiệp.

    Trong 5 năm qua, trong điều kiện đơn vị có nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng tới việc làm, thu nhập của người lao động, tuy nhiên với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn cơ sở Xí nghiệp 319.7 đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động; đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn.

    Bên cạnh đó, Ban Chấp hành công đoàn thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những vướng mắc của người lao động, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho người lao động, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại với người lao động, nhất là trong ký kết hợp đồng lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.

    Tại Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: Công tác tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, pháp luật trong đội ngũ người lao động nhìn chung còn chưa thực sự sáng tạo về hình thức tuyên truyền, giáo dục; hoạt động Công đoàn đã chủ động nhưng chưa có nhiều sáng tạo, chưa thu hút được đông đảo công đoàn viên tham gia…Từ đó, Ban chấp hành Công đoàn đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Đồng chí Thượng tá Trần Văn Luyện - Giám đốc Xí nghiệp tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở khóa mới và

Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty 319 lần thứ VII

    Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Thượng tá Trần Văn Luyện - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn cơ sở Xí nghiệp đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể tự hào khẳng định rằng, Công đoàn cơ sở Xí nghiệp 319.7 đã hoàn thành toàn diện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018 - 2023 và góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ Xí nghiệp nhiệm kỳ 2020 - 2025; đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh một số giải pháp để Công đoàn cơ sở thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023 - 2028. Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở cần chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của công đoàn viên để cùng đồng lòng, chung sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn mà mỗi đoàn viên công đoàn được giao phó.

  Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 05 đồng chí và bầu 05 đại biểu chính thức, 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Tổng công ty lần thứ VII nhiệm kỳ 2023 - 2028.

 Bài và ảnh: Nguyễn Thị Hằng - Nhân viên Ban Chính trị - TCLĐ

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác