Chi nhánh Hưng Yên/TCT 319: Dự án “Đầu tư xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp Minh Khai mở rộng” - Bài học thành công trong thực hiện GPMB

Thứ sáu, 02/10/2015

     Thực hiện nhiệm vụ do Hội đồng thành viên, Ban Giám đốc Tổng công ty giao, Chi nhánh Hưng Yên triển khai dự án “Đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Cụm công nghiệp Minh Khai mở rộng” tại thị trấn Như Quỳnh, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên với quy mô 17,25 ha, mục tiêu là Đầu tư xây mới và đồng bộ hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp để tiếp nhận các dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực thu hút đầu tư: Sản xuất cơ khí, dịch vụ thương mại; sản xuất tiểu thủ công nghiệp, hàng tiêu dùng; sản xuất, tái chế nhựa và di dời các hộ sản xuất nhỏ lẻ trong thôn Minh Khai hiện đang bị ô nhiễm môi trường nặng nề ra Cụm công nghiệp để các hộ mở rộng cơ sở sản xuất.

Đ/c Đại tá Phùng Quang Hải - Chủ tịch HĐTV cùng Ban Giám đốc Tổng công ty làm việc tại Chi nhánh

     Dự án đã được UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt Quy hoạch chi tiết và cấp Giấy chứng nhận đầu tư; đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp để thực hiện dự án. Theo đó UBND huyện Văn Lâm đã ra Quyết định phê duyệt phương án bồi thường GPMB, Quyết định thu hồi đất… Xác định công tác GPMB là một trong những khâu quan trọng nhất của dự án nên CN Hưng Yên đã tập trung cao độ cho nhiệm vụ này; dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tổng công ty, Chi nhánh đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền đoàn thể và các cơ quan chức năng địa phương, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, sau 3 tháng công tác GPMB của dự án đã cơ bản hoàn thành. Từ thành công trên, chúng tôi rút ra một số kinh nghiệm trong công tác GPMB đó là: 

    - Trước hết luôn lắng nghe, tiếp thu ý kiến của nhân dân; gặp gỡ, trao đổi thường xuyên để nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đảm bảo mọi chế độ chính sách để an dân. Tạo mối quan hệ tốt với các cấp chính quyền, các đoàn thể địa phương.

    - Thường xuyên cập nhật và hiểu rõ chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước; tận tình giải thích cho dân về mục đích đầu tư dự án, lợi ích của nhân dân khi dự án hoàn thành.

    - Sau mỗi ngày trả kinh phí đền bù GPMB, Chi nhánh mời Hội đồng GPMB của Huyện, UBND thị trấn Như Quỳnh, các cơ quan đoàn thể, lãnh đạo thôn cùng Ban Giám đốc và các Trưởng ban nghiệp vụ Chi nhánh hội ý để rút kinh nghiệm, lên phương án triển khai cho các ngày tiếp theo.

Lãnh đạo Tổng công ty dự buổi họp với nhân dân thôn Ngọc Quỳnh, Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên

về công tác GPMB 

 

Đ/c Thượng tá Phạm Ngọc Vịnh – Giám đốc Chi nhánh và Lãnh đạo ngân hàng BIDV

huyện Văn Lâm trực tiếp trao tiền bồi thường GPMB theo quy định

và kinh phí hỗ trợ của Tổng công ty 319 

     Công tác GPMB dự án “Đầu tư xây dựng cụm công nghiệp Minh Khai mở rộng” được lãnh đạo địa phương đánh giá cao, như một “điểm sáng” trong các dự án trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Hiện nay, Chi nhánh đang khẩn trương thực hiện công tác hoàn thiện thủ tục giao đất với UBND tỉnh Hưng Yên, dự kiến hoàn thành trong tháng 10/2015. Việc thực hiện thắng lợi công tác GPMB dự án: “Đầu tư xây dựng cụm công nghiệp Minh Khai mở rộng” và làm tốt công tác dân vận của CN Hưng Yên thực sự là những bông hoa tươi thắm dâng lên chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng. 

Bài và ảnh: Đại úy Ngô Hoàng Hải - Trưởng Ban HCTH - CN Hưng Yên

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác