Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại 319/TCT319: Tổng kết nhiệm vụ năm 2015 và Đại hội CNVC năm 2016

Thứ hai, 25/01/2016

     Thực hiện Chỉ thị số 16/TCT319-KH ngày 07/01/2016 của Tổng công ty 319. Căn cứ tình hình thực tế và yêu cầu nhiệm vụ. Sáng ngày 14/01/2016, Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại 319/TCT319 tổ chức Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm 2015 và Đại hội CNVC năm 2016. Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban Giám đốc, lãnh đạo, chỉ huy các phòng ban và cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn Công ty.

Đ/c Thiếu tá Bùi Minh Hải -  Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghi 

     Năm 2015, Công ty đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra, giữ vững và phát triển ngành nghề kinh doanh. Công ty đã và đang triển khai thi công 14 công trình với tổng giá trị hợp đồng đạt trên 840 tỷ đồng; mức tăng trưởng năm đạt trên 170%. Đời sống vật chất, tinh thần, người lao động ngày càng được cải thiện và nâng cao; Chi bộ đạt TSVM; đảng viên đủ TCHTXSNV và HTNV. Đặc biệt, trong thực hiện phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2015 Công ty đã được Tổng công ty tặng “Cờ thi đua”; 01 tập thể được khen tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 01 tập thể đạt danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; 02 cá nhân được khen tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” và 20 đồng chí được khen tặng các danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến”, “Lao động tiên tiến” ở các cấp.

    Tuy nhiên bên cạnh những thành tích đã đạt được, Đại hội cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế, khuyết điểm còn tồn tại trong hoạt động SXKD của Công ty năm 2015 như: Giá trị sản xuất và doanh thu trong lĩnh vực xây dựng cơ bản đạt được chưa xứng tầm so với tiềm năng của Công ty đang có. Một số công trình còn chậm tiến độ so với kế hoạch đề ra. Công tác kinh doanh thương mại gặp nhiều khó khăn, hiệu quả chưa cao. Công tác thu hút, tuyển dụng cán bộ có trình độ chuyên môn cao, năng lực công tác tốt còn hạn chế, chưa đáp ứng được yêu cầu phát triển của Công ty… Có nhiều nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế, nhưng tập trung chủ yếu ở một số nguyên nhân như: Nguồn vốn của Công ty còn hạn chế nên có giai đoạn chưa giải quyết đồng bộ, kịp thời cho các công trình theo kế hoạch, đặc biệt là nguồn vốn huy động cho hoạt động SXKD thương mại. Số lượng máy móc, thiết bị phục vụ thi công còn thiếu, làm tăng chi phí, bị động trong hoạt động thi công, ảnh hưởng đến tiến độ, hiệu quả thi công công trình. Một số công trình đã ký Hợp đồng nhưng chưa được chủ đầu tư bàn giao mặt bằng đầy đủ dẫn đến việc phải thi công cầm chừng, cá biệt có công trình chưa thể khởi công mặc dù thời hạn bàn giao theo hợp đồng đã hết. Tiến độ phê duyệt dự án của Chủ đầu tư tại một số dự án còn chậm nên việc triển khai thi công không đúng theo kế hoạch đề ra… 

     Tất cả những nguyên nhân trên đã ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả SXKD, xây dựng đơn vị năm 2015. Tuy nhiên, phát huy toàn diện các nguồn lực hiện có, với tinh thần đoàn kết, tích cực chủ động khắc phục khó khăn của cán bộ, công nhân viên, người lao động trong toàn Công ty. Đại hội đã thông qua các biện pháp khắc phục khó khăn, thực hiện kế hoạch SXKD năm 2016, tập trung vào một số biện pháp chủ yếu như: Tăng cường huy động và sử dụng nguồn vốn hợp lý, hiệu quả; Tích cực thu hồi các khoản tồn đọng tài chính các dự án đầu tư và các công trình xây dựng; Đầu tư mua sắm, trang bị máy móc thiết bị thi công đảm bảo Công ty đủ năng lực thi công mọi công trình dự án được đảm nhiệm thực hiện; Phối hợp chặt chẽ với Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đẩy nhanh công tác phê duyệt các dự án Công ty đang tiếp cận; Tăng cường chỉ đạo đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đúng kế hoạch; Có chế độ đãi ngộ hợp lý nhằm thu hút cán bộ, chuyên gia giỏi trong lĩnh vực xây dựng phục vụ lâu dài cho sự phát triển của Công ty; Xây dựng quy chế tiền lương mới sát với điều kiện thực tế đơn vị (dự kiến mức lương mới xây dựng năm 2016 tăng từ 20 - 25%).

     Hội nghị Tổng kết nhiệm vụ năm 2015 và Đại hội CNVC năm 2016 của Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại 319 không chỉ là diễn đàn thực hiện dân chủ tại đơn vị, mà còn là dịp để đại diện Ban lãnh đạo Công ty được trực tiếp tiếp xúc, trả lời kiến nghị của người lao động, định hướng các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới, tạo sự thống nhất về tư tưởng của cán bộ, công nhân viên, người lao động toàn Công ty. Các ý kiến đóng góp và các kiến nghị của người lao động đã được lãnh đạo, chỉ huy Công ty giải đáp tại Đại hội và được đưa vào Nghị quyết, Kế hoạch hoạt động trong thời gian tới.

     Phát biểu tại Đại hội, Thiếu tá Bùi Minh Hải - Giám đốc Công ty đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Công ty luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, phấn đấu thi đua hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy Công ty hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, kế hoạch SXKD năm 2015 tạo tiền đề quan trọng cho năm 2016 và những năm tiếp theo ngày càng phát triển ổn định vững chắc.

     Trong năm 2016, Công ty sẽ tập trung củng cố kiện toàn tổ chức, bố trí lực lượng phù hợp nhu cầu nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh của đơn vị, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD, nâng cấp Chi bộ, thành lập Đảng bộ Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại 319; xây dựng tổ chức Đảng TSVM, xây dựng Công ty VMTD./.

Bài và ảnh: Đại úy Đoàn Ngọc Long - TL Phòng HCTH Công ty CP ĐT&TM319

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác