Công ty TNHH MTV xử lý bom, mìn, vật nổ 319 - Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng: Gặp mặt Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022) và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2022).

Thứ tư, 19/10/2022

     Sáng ngày 19/10/2022, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV xử lý bom, mìn, vật nổ 319, long trọng tổ chức gặp mặt Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022) và 12 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2022). Nhằm ôn lại những truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Giúp cán bộ, hội viên nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của phụ nữ cũng như tinh thần đoàn kết đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam. Đồng thời động viên các hội viên luôn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm trong gia đình với mục tiêu xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; đẩy mạnh rèn luyện phẩm chất đạo đức theo tiêu chí “tứ đức”: “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”.

     Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, KSV, Trưởng phó phòng ban cơ quan chức năng Công ty và đông đủ cán bộ, hội viên hội Phụ nữ toàn đơn vị. Trong những năm qua, cùng với các tổ chức quần chúng như Đoàn thanh niên, Công đoàn, các hoạt động của Hội phụ nữ luôn được duy trì thường xuyên, nghiêm túc, có chiều sâu và đạt hiệu quả thiết thực, góp phần quan trọng trong xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Các hội viên đã vượt qua những khó khăn đặc thù về giới, với những vất vả lo toan công việc gia đình, công việc xã hội để trở thành những nhân tố tích cực, chủ động tham gia có hiệu quả vào các phong trào thi đua của đơn vị. Nhiều hội viên đã trở thành những cán bộ lãnh đạo, chỉ huy có bản lĩnh, năng lực, phong cách lãnh đạo chững chạc, có uy tín trước tập thể. Chính sự nỗ lực, cố gắng ấy, không chỉ góp phần giúp cơ quan, đơn vị thực hiện thắng lợi các mục tiêu thi đua đề ra, mà còn giúp cho cán bộ, hội viên “gặt hái” những thành tích xuất sắc, được cấp ủy, chỉ huy các cấp ghi nhận, anh em đồng nghiệp ngưỡng mộ, khâm phục.

Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty tặng hoa Chúc mừng

     Với hơn 29 hội viên, tỷ lệ nữ chiếm trên 25,2% trên tổng quân số đơn vị 115 đồng chí, 11 QNCN, Thượng tá CN 03 đ/c, trên 90% trình độ Đại học, thực hiện nhiệm vụ ở khối cơ quan Công ty và Chi nhánh, trong đó có 01 hội viên trong Hội đồng chuyên trách (KSV), chủ yếu làm các công việc văn phòng như: Tài chính - Kế toán, Kế hoạch, Kỹ thuật, Văn thư hành chính...., dù đảm đương cương vị công tác nào, cán bộ, hội viên cũng không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của nhiệm vụ.

    Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty, đồng chí Đại tá Vũ Nam Tiến - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty đã ghi nhận những thành tích của cán bộ, hội viên Hội phụ nữ đã đạt được trong thời gian vừa qua. Phát huy những thành tích đã đạt được Hội phụ nữ Công ty tiếp tục góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị trong thời gian tới, tập trung một số nội dung sau:

     - Tiếp tục duy trì nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, nhất là các phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, ... Đối với từng phong trào, cần có kế hoạch thực hiện cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm của đơn vị, thể hiện rõ các chỉ tiêu cần đạt được, các nhiệm vụ và giải pháp tổ chức thực hiện. Định kỳ kiểm điểm, đánh giá kết quả; tuyên truyền, phổ biến và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến.

     - Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội, khắc phục tình trạng hành chính hóa. Toàn bộ nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động của Hội phải gắn chặt, cụ thể hoá phù hợp các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị, gắn kết với việc tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

     - Cần làm tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động phụ nữ. Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ và chủ động tham mưu, đề xuất với Đảng uỷ, Chỉ huy Công ty các giải pháp thực hiện có hiệu quả đối với công tác phụ nữ.

     - Thực hiện tốt vai trò giám sát và phản biện xã hội; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho hội viên. Tăng cường giám sát thực hiện các chính sách an sinh xã hội liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em. Mở rộng hoạt động trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật cho phụ nữ phù hợp với từng đối tượng. Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đối với phụ nữ.

     Thực hiện tốt các biện pháp trên, Hội phụ nữ Công ty sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, có nhiều những đóng góp quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

        Tin bài và ảnh: Nguyễn Thị Hạnh - Nhân viên Phòng Chính trị

 

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác