Hoạt động Công đoàn Ban Quản lý các dự án đầu tư - Tổng công ty 319 Góp phần hoàn thành nhiệm vụ Chính trị của Đơn vị

Thứ hai, 20/03/2023

     Trong những năm qua, Ban Quản lý các dự án đầu tư - Tổng công ty 319 đã làm tốt công tác quản lý, điều hành, giám sát các công trình, hạng mục công trình đạt chất lượng, an toàn, đặc biệt đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối với dự án Khu nhà ở tại xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh, TP Hà Nội (giai đoạn 1: Hạng mục Hạ tầng kỹ thuật và nhà ở liền kề thấp tầng). Năm 2022, đơn vị đã thực hiện tốt công tác bán hàng, thu hồi vốn đối với 244/244 căn nhà liền kề tổng giá trị hợp đồng hơn 959 tỷ đồng, giá trị thu hồi đạt 866,7 tỷ đồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao cho Tổng công ty. Để đạt được kết quả đó, có sự đóng góp không nhỏ của Công đoàn cơ sở Ban Quản lý các dự án đầu tư.

     Công đoàn cơ sở Ban Quản lý các dự án đầu tư đã thường xuyên quán triệt sâu sắc đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đã phối hợp đảm bảo tốt việc làm, thu nhập, môi trường làm việc, tổ chức tốt các hoạt động, phong trào; xây dựng mối quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động, tích cực đổi mới nội dung, hình thức hoạt động nâng cao chất lượng, tổ chức sinh hoạt gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị từng thời kỳ, từng giai đoạn qua đó đã nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác của cán bộ, CNV, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Đ/c Đại tá Nguyễn Minh Khiêm - Phó Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc

Tổng công ty 319 phát biểu tại Hội nghị Người lao động năm 2023

     Điểm nổi bật nhất là Công đoàn Ban Quản lý các dự án đầu tư đã phối hợp tổ chức hội nghị đối thoại định kỳ, xây dựng, ký thỏa ước lao động tập thể, bổ sung các quy định mới trong nội quy lao động. Đồng thời tổ chức nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên, người lao động, qua đó quan hệ lao động trong đơn vị được duy trì hài hòa, ổn định. Công đoàn cơ sở đã tham gia quản lý toàn diện các khâu trong sản xuất kinh doanh qua đó nâng cao chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật công trình, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, xây dựng đơn vị VMTD, đơn vị luôn đoàn kết, thống nhất. Bên cạnh đó Công đoàn cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống cán bộ, CNV như thăm hỏi ốm đau, tổ chức tham quan hằng năm cho đoàn viên công đoàn; phối hợp tổ chức các hoạt động như khen thưởng học sinh giỏi, thăm hỏi các đồng chí thương binh, con liệt sĩ, vận động cán bộ, đoàn viên ủng hộ quỹ vì người nghèo, tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao như cầu lông, bóng bàn tạo sự giao lưu, gắn kết các thành viên trong đơn vị...        

     Công đoàn cơ sở Ban Quản lý các dự án đầu tư đã thường xuyên bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc xây dựng kế hoạch, chương trình hành động sát với chức năng, nhiệm vụ; duy trì có nề nếp, chất lượng chế độ sinh hoạt, luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, rèn luyện, lựa chọn giới thiệu cho tổ chức Đảng xem xét kết nạp đoàn viên Công đoàn ưu tú vào Đảng.

     Công đoàn cơ sở Ban Quản lý các dự án đầu tư đã hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ và hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền giáo dục, nhận thức của người lao động được nâng lên, đa số cán bộ, công nhân viên có ý thức trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ; chấp hành tốt pháp luật, kỷ luật và nội quy, quy chế của đơn vị. Tham gia tích cực trong công tác quản lí, tổ chức tốt phong trào thi đua, nắm bắt tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp và chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Với những kết quả đã đạt được, hai năm liền (năm 2021, 2022) Công đoàn cơ sở Ban Quản lý các dự án đầu tư đã được Tổng công ty 319 tặng danh hiệu “Công đoàn cơ sở xuất sắc”./.

              

                                   Thiếu tá Phùng Thị Hồng, Trưởng ban Chính trị - TCLĐ

                                  BQL các dự án đầu tư- Tổng công ty 319

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác