Công ty TNHH MTV xử lý bom, mìn, vật nổ 319, Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng: Trao tặng máy siêu âm điều trị kết hợp điện xung cho Trạm Y tế xã Trà Giang, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Thứ bảy, 06/05/2023

    Ngày 06/5/2023 Công ty TNHH MTV xử lý bom, mìn, vật nổ 319 phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xã Trà Giang, long trọng tổ chức buổi lễ trao tặng máy siêu điều trị kết hợp điện xung cho Tram Y tế xã, đây là việc làm hết sức thiết thực nhằm tri ân các thế hệ tiền bối đi trước và nhân dân địa phương, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc và nhân dân ta.

    Dự buổi lễ có các đồng chí trong Đảng ủy UBND xã Trà Giang, Chủ tịch, Ban Giám đốc, KSV, Trưởng Phòng, Ban chức năng Công ty.

    Trải qua hơn 20 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty luôn hoàn thành xuất sắc chức năng nhiệm vụ tổ chức sản xuất, kinh doanh đúng hướng, đúng pháp luật; bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước, đảm bảo nghĩa vụ tài chính với ngân sách Nhà nước; đảm bảo đủ việc làm, thu nhập cho người lao động. Công ty luôn quán triệt và thực hiện nghiêm đường lối xây dựng và phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước, các quy định của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Tổng công ty 319 và kế hoạch SXKD được giao. Thường xuyên đẩy mạnh công tác kiện toàn tổ chức, biên chế từ cơ quan đến các công trường; có nhiều giải pháp tích cực để thu hút lực lượng cán bộ có năng lực, kinh nghiệm về xây dựng đơn vị, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu mở rộng địa bàn hoạt động SXKD.

    Bên cạnh thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Công ty còn thực hiện tốt công tác chính sách xã hội và hậu phương quân đội, hưởng ứng và tham gia tích cực các cuộc vận động, các phong trào do cấp trên phát động cũng như các phong trào của các địa phương nơi đơn vị đóng quân và thi công công trình. Trong những năm qua đơn vị đã trích từ quỹ phúc lợi xây dựng hơn 50 căn nhà đồng đội, nhà tình nghĩa trên khắp các tỉnh, thành cả nước; ủng hộ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, quỹ ngày vì người nghèo, quỹ nghĩa tình đồng đội, quỹ đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động khác hơn 10 tỷ đồng. Các hoạt động trên đã góp phần tô thắm bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trên mặt trận xây dựng kinh tế và sự gắn bó máu thịt quân dân.

    Xã Trà Giang là một xã nằm cách xa Trung Tâm Y tế tuyến huyện, tuyến tỉnh, điều kiện chăm sóc sức khỏe cho nhân dân còn có những khó khăn nhất định, đặc biệt những người cao tuổi thường mắc các bệnh mãn tính ít có điều kiện lên tuyến trên để khám và điều trị. Điều đặc biệt hơn xã Trà Giang có những  người con ưu tú là lãnh đạo chỉ huy Công ty qua các thời kỳ; là người đặt nền móng cho sự phát triển của Công ty ngày nay Đồng chí Đại tá Bùi Thanh Nguyên là người Giám đốc đầu tiên của Công ty từ năm 2002 đến năm 2007, và hiện giờ là đồng chí Trung tá Bùi Hồng Phong - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, đồng chí Thiếu tá Phí Văn Thắng - Đảng ủy viên Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty. Để tri ân người có công với cách mạng, người già neo đơn, gia đình khó khăn, Công ty quyết định trao tặng máy siêu âm điều trị kết hợp điện xung cho Trạm Y tế xã, món quà tuy nhỏ về vật chất, nhưng giàu về tình cảm, mục đích đáp ứng một phần yêu cầu bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt là những gia đình chính sách, hoàn cảnh neo đơn, người cao tuổi không thể thường xuyên lên tuyến trên để khám và điều trị. Qua đây góp phần quan trọng vào việc củng cố, tăng cường tình cảm đồng đội, mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân; tạo ra sự đảm bảo quan trọng về chính trị, xã hội để củng cố, tăng cường sự nghiệp xây dựng quân đội, củng cố quốc phòng, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần thiết thực giải quyết phần nào đó về khó khăn, ổn định đời sống cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn xã.

 Tin bài và ảnh: Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Thu Hà - Trợ lý PCT.

 

 

 

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác