Dự án BOT Quốc lộ 1 (Nghi Sơn - Cầu Giát) : Ngày ấy - Bây giờ

Thứ ba, 01/07/2014

     Dự án đầu tư mở rộng Quốc lộ 1 từ km 368+400 (Nghi Sơn-Thanh Hóa) đến km 402+330 (Cầu Giát-Nghệ An) với tổng chiều dài gần 34 km, được thực hiện theo Quyết định số 659/QĐ-BGTVT, ngày 18/3/2013 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, do Tổng công ty XDCT giao thông 4/BGTVT và Tổng công ty 319/BQP làm chủ đầu tư và thi công, với tổng mức đầu tư 3.627 tỷ đồng được khởi công ngày 26/3/2013 hoàn thành vào năm 2015. Thực hiện cam kết, ngay sau khi khởi công Tổng công ty 319 và Cienco4 đã tập trung huy động các nguồn lực và áp dụng các biện pháp quản lý thi công tối ưu nhất để triển khai thi công dự án đảm bảo tiến độ và chất lượng, không khí lao động thi đua trên công trường diễn ra rất sôi động, khẩn trương.

     Dự án thường xuyên được Lãnh đạo Bộ GTVT, đặc biệt là Bộ trưởng Đinh La Thăng quan tâm sâu sát kiểm tra việc triển khai dự án, động viên chia sẻ và đánh giá cao sự nỗ lực quyết tâm cao của CBCNV, người lao động 2 Tổng công ty. Lãnh đạo 2 tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An đã tích cực chỉ đạo các cơ quan ban, ngành của tỉnh và chính quyền địa phương trong công tác GPMB, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác thi công.

     Đối với Tổng công ty 319 sau hơn 1 năm triển khai thi công đến nay dự án đang trong giai đoạn nước rút, cơ bản hoàn thành phần nền và các hạng mục phụ trợ, một số đoạn đã thảm lớp 1; tiến độ  xây dựng chi tiết được thực hiện đúng theo Kế hoạch phê duyệt và chất lượng đáp ứng yêu cầu được giám sát kiểm định chặt chẽ. Công tác bảo đảm an toàn và vệ sinh môi trường được chú trọng và thực hiện nghiêm ngặt theo đúng tinh thần Bốn nhất mà lãnh đạo Bộ GTVT xác định đó là: “ Chất lượng cao nhất - Tiến độ nhanh nhất - An toàn cao nhất - Môi trường tốt nhất” . Tổng công ty 319/BQP và Tổng công ty XDCT giao thông 4/BGTVT đã cụ thể hóa chủ trương trên thành hành động và việc làm thực tế thông qua những hình ảnh dưới đây:

     Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát lệnh khởi công dự án:

     Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng kiểm tra tại công trường:


     Không khí lao động trên công trường những ngày đầu:

     Chủ tịch HĐTV và Ban Giám đốc Tổng công ty  kiểm tra tại công trường:

 

     Các hạng mục được thi công theo đúng thiết kế:

     Con đường mở ra trong tương lai:

Bài và ảnh : Vũ Văn Hùng

Khách hàng đối tác