Xí nghiệp Xây lắp 10/TCT 319: Những khó khăn trong thi công Công trình nạo vét cải tạo Hồ Tây

Thứ ba, 21/07/2015

     Dự án “Nạo vét cải tạo lòng Hồ Tây đoạn từ Võng Thị đến bán đảo Tây Hồ” do Xí nghiệp Xây lắp 10/TCT 319 đảm nhiệm thi công trong thời gian 135 ngày kể từ ngày 01/8/2014 với mục đích cải tạo lòng hồ, xây dựng môi trường Hồ Tây xanh - sạch - đẹp, bảo vệ hệ sinh thái, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Thủ đô cũng như du khách trong và ngoài nước. Xác định đây là lĩnh vực thi công mới, do đó để đảm bảo chất lượng, tiến độ, an toàn trong quá trình thi công, Ban Giám đốc Xí nghiệp đã thường xuyên chỉ đạo sâu sát quyết liệt trên công trường.

     Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, dự án gặp phải không ít những khó khăn trong quá trình thi công như: cán bộ, công nhân viên, người lao động tham gia thi công hầu hết chưa có kinh nghiệm thi công trong khu vực nội thành, mặt khác, Hồ Tây là một trong những địa danh nổi tiếng, nơi tham quan vui chơi giải trí quan trọng hàng đầu của thủ đô. Việc cải tạo, nạo vét lòng hồ không những phải đảm bảo đúng quy chuẩn, an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ mà còn phải bảo tốt môi trường sinh thái và không ảnh hưởng đến các hoạt động văn hóa, du lịch, vui chơi, giải trí của người dân. Do đó, áp lực đặt lên vai tập thể cán bộ, công nhân viên của Xí nghiệp càng nặng nề. 

     Việc vận chuyển đất bùn sau nạo vét đều phải thực hiện vào ban đêm, sau mỗi đêm thi công, công nhân của Xí nghiệp phải dọn dẹp sạch sẽ các vị trí thi công và các con đường vận chuyển bùn, đất. Tất cả các phương tiện ra vào công trường đều phải được rửa sạch. Việc đổ bùn, đất cũng phải đúng nơi quy định của thành phố, dưới sự quản lý chặt chẽ của Tư vấn giám sát, Chủ đầu tư và các cơ quan chức năng thành phố đồng thời phải xử lý nhiều vấn đề phức tạp, nhạy cảm khác.

     Nhưng sau 135 ngày đêm với tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, quyết tâm cao của tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Xí nghiệp, dự án “Nạo vét cải tạo lòng Hồ Tây đoạn từ Võng Thị đến bán đảo Tây Hồ” giai đoạn 1 đã về đích đúng thời gian quy định, bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối được chủ đầu tư đánh giá cao và tiếp tục tin tưởng giao Xí nghiệp thi công giai đoạn 2 của dự án. Qua quá trình thi công giai đoạn 1 của dự án, bước đầu Xí nghiệp Xây lắp 10 đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm, uy tín của Xí nghiệp không ngừng được củng cố và nâng cao. Không những đảm bảo tốt về mặt tiến độ, chất lượng công trình, tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Xí nghiệp còn tìm các biện pháp khắc phục khó khăn trong thi công để hoàn thành tốt công trình.

     Dự án  “Nạo vét cải tạo lòng Hồ Tây” đang bước vào giai đoạn thi công thứ 2. Xí nghiệp Xây lắp 10 đã và đang huy động tối đa những điều kiện có thể về nhân lực, trang thiết bị để thi công đúng tiến độ, an toàn về mọi mặt, tiếp tục khẳng định thương hiệu uy tín của Tổng công ty 319 với chủ đầu tư./. 

Bài và ảnh: 2/ Nguyễn Trọng Dũng - TLCT XNXL10/TCT 319

Khách hàng đối tác