Công ty TNHH MTV 29/Tổng công ty 319: Kinh nghiệm từ những công trình xây lắp

Thứ ba, 13/05/2014

     Năm 2014, Công ty TNHH MTV 29 được lãnh đạo, chỉ huy Tổng công ty giao kế hoạch sản xuất kinh doanh với giá trị sản lượng trước thuế 400 tỷ đồng, tăng 74 % so với năm 2013. Đây vừa là vinh dự vì được Tổng công ty tin tưởng giao phó, vừa là cơ sở để tăng thêm việc làm và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, đồng thời cũng là nhiệm vụ nặng nề đối với công ty trong điều kiện khó khăn về kinh tế nói chung, thị trường xây lắp nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản bị thắt chặt, nguyên vật liệu giá cả tăng cao…

     Nhận thức rõ nhiệm vụ trên giao, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và đề ra các khâu đột phá trong sản xuất kinh doanh, trong đó đột phá về thị trường xây lắp và nâng cao năng lực thi công được xác định là quan trọng nhất. Theo đó, từ đầu năm đến nay, không tính các giá trị chuyển tiếp, Công ty đã ký được 02 hợp đồng, với giá trị sản lượng 155 tỷ đồng, dự kiến trong tháng 5/2014, Công ty tiếp tục ký 3 hợp đồng với tổng giá trị gần 100 tỷ đồng. Để nâng cao chất lượng thi công các công trình, công ty đã triển khai đồng bộ các biện pháp, trong đó chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của lãnh đạo, chỉ huy và cơ quan chuyên môn của Công ty theo định kỳ và đột xuất cùng với tổ chức tốt các hoạt động thi đua giữa các đơn vị trong thi công và quản lý chặt chẽ về mọi mặt, nhất là công tác tài chính không để thất thoát, sử dụng kinh phí sai mục đích. Đáng chú ý, trong đợt thi đua cao điểm lập thành tích cao nhất chào mừng 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Công ty đã tổ chức cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, cán bộ kỹ thuật các Chi nhánh, Trung tâm, Đội thi công đi thăm và kiểm tra chéo nhau tại công trường về công tác tổ chức thi công, công tác hồ sơ và công tác bảo đảm an toàn, vệ sinh môi trường. Sau đó tổ chức đánh giá những mặt được và chưa được của từng đơn vị, từ đó rút kinh nghiệm, tạo động lực, khí thế quyết tâm cao cho cán bộ, CNV, người lao động trong toàn Công ty.

Đồng chí Trung tá Nguyễn Minh Khiêm - GĐ Công ty chủ trì buổi rút kinh nghiệm sau khi kiểm tra công trình

     Hiện nay, Công ty 29 đang tổ chức thi công 20 công trình lớn nhỏ, giá trị sản lượng 4 tháng đầu năm đạt 164 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận 2,1 tỷ đồng, lương bình quân đạt 7,35 triệu đồng/người/tháng. Các công trình thi công đều đảm bảo tốt về tiến độ, kỹ thuật mỹ thuật, an toàn tuyệt đối, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng đạt hiệu quả, được chủ đầu tư đánh giá cao và mong muốn được tiếp tục hợp tác trong các gói thầu tiếp theo. Chất lượng, hiệu quả từ các công trình tiếp tục khẳng định thương hiệu, uy tín của Công ty 29 nói riêng, Tổng công ty 319 nói chung trên thị trường nhiều cạnh tranh như thị trường xây lắp hiện nay.

Bài, ảnh: Nguyễn Văn Dậu

Khách hàng đối tác