Tổng công ty 319/BQP: Hội nghị tổng kết công tác kiểm toán năm 2013 - Triển khai hợp nhất báo cáo Tài chính năm 2014

Thứ tư, 12/11/2014

     Ngày 10/11/2014 Tổng công ty tổ chức  “Hội nghị tổng kết công tác Kiểm toán năm 2013 và triển khai nghiệp vụ hợp nhất báo cáo Tài chính năm 2014”. Đại tá Trần Đăng Tú - TGĐ chủ trì Hội nghị. Tham gia Hội nghị có Chỉ huy và cán bộ, nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán; Phòng Kiểm toán nội bộ. Kế toán trưởng, Kiểm soát viên; Kế toán tổng hợp các đơn vị thành viên; Đại diện Công ty TNHH Kiểm toán An Phú.

     Đây là lần đầu tiên Tổng công ty thực hiện Kiểm toán đồng loạt trên diện rộng trong toàn Tổng công ty (trừ các Công ty Cổ phần), thông qua kiểm toán, Công ty TNHH Kiểm toán An Phú đã chỉ ra những tồn tại trong công tác tổ chức hạch toán hoạt động sản xuất kinh doanh; tình hình chấp hành luật kế toán; các chuẩn mực kế toán và các văn bản quy phạm hiện hành để Tổng công ty và các đơn vị kịp thời chấn chỉnh, khắc phục với mục tiêu: “Tổ chức hạch toán SXKD toàn Tổng công ty đúng hướng, đúng pháp luật; Quản lý sử dụng các nguồn lực một cách có hiệu quả; Bảo toàn và phát triển vốn đầu tư”

 

Đồng chí Đại tá Trần Đăng Tú - TGĐ phát biểu tại Hội nghị

     Phát biểu kết luận hội nghị, Đại tá Trần Đăng Tú đánh giá cao nỗ lực trong hoạt động của phòng Kiểm toán nội bộ và phòng Tài chính - Kế toán cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng ban liên quan, đồng thời  chỉ ra những điểm còn hạn chế cần rút kinh nghiệm và triển khai nhiệm vụ kiểm toán Báo cáo Tài chính năm 2014 đạt được kết quả tốt hơn.

     Trước đó, trong 3 ngày từ 24 đến 26/10/2014,  Tổng công ty phối hợp với Học viện Tài chính tổ chức tập huấn và hướng dẫn thực hành nghiệp vụ Kiểm soát viên, Kiểm toán nội bộ và công tác Tài chính - Kế toán năm 2014 cho cán bộ, nhân viên Phòng Tài chính - Kế toán; Phòng Kiểm toán nội bộ; Kế toán trưởng; Kiểm soát viên; Kế toán tổng hợp các đơn vị thành viên.

     Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu về 3 chuyên đề chính: “Vai trò, quy định pháp lý và cơ chế hoạt động Kiểm soát viên nội bộ trong loại hình doanh nghiệp theo quy định của pháp luật”; “Trình tự và phương pháp kiểm tra kiểm soát tình hình Tài chính - Kế toán và Báo cáo tài chính Tổng công ty, công ty thành viên”; “Kiểm toán nội bộ trong Tổng công ty, Công ty thành viên và mối quan hệ với kiểm soát nội bộ”

     Lớp tập huấn đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra và thành công tốt đẹp, tạo tiền đề nâng cao chất lượng công tác Kiểm soát viên, Kiểm toán nội bộ và công tác Tài chính trong toàn Tổng công ty./.

Một số hình ảnh tại lớp tập huấn:

Bài: Hoàng Vân Bình - VP TCT

Ảnh: Thượng úy Mai Huy Đức - VP TCT

Khách hàng đối tác