Tổng công ty 319: Kiểm tra nhận thức chính trị cán bộ, nhân viên cơ quan Tổng công ty

Thứ năm, 15/05/2014

     Thực hiện Quy chế giáo dục chính trị và Kế hoạch của Tổng công ty. Ngày 08/5/2014 Tổng công ty 319 đã tổ chức kiểm tra nhận thức chính trị đối với cán bộ, nhân viên cơ quan Tổng công ty. Nhằm đánh giá thực chất nhận thức của cán bộ, nhân viên cơ quan về một số nội dung trong chương trình giáo dục chính trị, Cuộc vận động, Phong trào thi đua của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị phát động, triển khai thực hiện; về truyền thống, cơ cấu tổ chức biên chế và một số nội dung quan trọng khác của Tổng công ty. Từ đó nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc quán triệt, học tập, triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên; xây dựng tình cảm, tinh thần yêu mến gắn bó, xây dựng các cơ quan và Tổng công ty ngày càng vững mạnh. Với gần 130 cán bộ, nhân viên của các phòng, ban cơ quan tham gia kiểm tra; kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó giỏi = 9,8%; khá = 63,9%; đạt yêu cầu = 26,2%; xếp loại chung theo quy chế đạt chất lượng khá.

Đ/c Đại tá Nguyễn Đình Hàm - Phó TGĐ, Trưởng BTC phát biểu khai mạc

     Qua kiểm tra cho thấy cán bộ, nhân viên cơ quan đã nhận thức đúng về mục đích, ý nghĩa, nhiệm vụ học tập và kiểm tra nhận thức chính trị; có thái độ trách nhiệm cao trong ôn tập và tham gia kiểm tra. Quá trình kiểm tra, đa số cán bộ, nhân viên nắm được nội dung cơ bản của câu hỏi; biết liên hệ, vận dụng vào thực tế cơ quan và quá trình công tác theo cương vị, chức trách; thực hiện được động tác điều lệnh, đảm bảo lễ tiết tác phong. Tuy nhiên một số đồng chí ôn luyện chưa hết nội dung; hiểu nội dung chưa sâu, chưa gắn với thực tế (phải đổi lại câu hỏi, nhất là các câu hỏi về Nghị quyết và Hiến pháp); việc nắm bắt cập nhật các kiến thức về lịch sử, địa lý, tình hình thời sự còn hạn chế; cách đặt vấn đề và liên hệ vận dụng nhiều đồng chí còn sơ sài, chung chung, chưa sát với nội dung câu hỏi, chưa gắn với đặc điểm tình hình đơn vị và chức trách nhiệm vụ được giao; tâm lý tác phong của một số đồng chí còn thiếu tự tin, mất bình tĩnh và lúng túng trong kiểm tra; một số cơ quan chưa đôn đốc hết quân số tham gia kiểm tra.

     Cuộc kiểm tra nhận thức chính trị đối với cán bộ, nhân viên cơ quan Tổng công ty lần này là đợt sát hạch quan trọng, là điều kiện thuận lợi để cán bộ, nhân viên rút kinh nghiệm trong ôn luyện và thực hành kiểm tra. Mặt khác nâng cao ý thức, trách nhiệm trong học tập, rèn luyện, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên cơ quan Tổng công ty có trình độ, năng lực, phẩm chất chính trị tốt, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Tổng công ty trong tình hình mới.

     Một số hình ảnh tại buổi Kiểm tra:

                            

   Bài: Trần Ngọc Minh; Ảnh Vũ Công Thắng

 

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác