Tổng công ty 319/BQP: Đẩy mạnh xây dựng nền nếp chính quy

Thứ hai, 16/11/2015

     Tiền thân là sư đoàn chủ lực phát triển thành Tổng công ty trực thuộc Bộ Quốc phòng.Tổng công ty 319 mang trong mình bản chất tốt đẹp của quân đội nhân dân việt nam Anh hùng là mạch nguồn sức mạnh để xây dựng nên uy tín, thương hiệu mạnh như ngày hôm nay. Nhờ bề dày truyền thống, uy tín, thương hiệu nổi bật đó cho nên các chủ đầu tư trong và ngoài quân đội luôn tin tưởng giao Tổng công ty làm chủ đầu tư và thi công các công trình có quy mô, giá trị lớn. Năng xuất chất lượng sản phẩm tốt, doanh thu hàng năm tăng trưởng mạnh từ 25% - 35%/năm. Năm 2014 Tổng công ty đã cán đích 6.400 tỷ đồng, năm 2015 dự kiến khoảng 7.500 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người hơn 7.500.000đ/người/tháng.

     Có được thành tích cao trong sản xuất kinh doanh như trên là tổng hợp của các yếu tố, trong đó, yếu tố con người là quyết định. Để có những con người có đủ trình độ, năng lực đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh trong mọi điều kiện hoàn cảnh, điều đầu tiên phải có tính tổ chức, tính kỷ luật cao ý thức trách nhiệm tốt. Kinh nghiệm thực tế cho thấy, muốn tạo nên con người có tính tổ chức, tính  kỷ luật cao, trước hết phải xây dựng, giáo dục rèn luyện, nền nếp chính quy. Theo đó lãnh đạo chỉ huy Tổng công ty đã tiến hành đồng bộ các giải pháp để đẩy mạnh xây dựng nề nếp chính quy. Để làm tốt nội dung đó, Chỉ huy các cơ quan, đơn vị trực tiếp chủ trì việc chỉ đạo, xây dựng nền nếp chính quy đồng thời coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên xuốt trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị mình. Duy trì chặt chẽ việc chấp hành chế độ làm việc, sinh hoạt, học tập, thực hiện đúng chức trách, quyền hạn, gương mẫu cho cấp dưới noi theo. Phát huy sức mạnh đồng bộ của các Cơ quan, Đoàn thể trong đơn vị tham gia xây dựng chính quy. Tất cả các cơ quan đơn vị đều có kế hoạch cụ thể phối hợp  nhịp nhàng, khắc phục tình trạng không thống  nhất, thiếu đồng bộ, không chặt chẽ; Đồng thời bảo đảm tốt cơ sở vật chất, phương tiện làm việc... Thường xuyên tuyên truyền cho cán bộ, công nhân viên nêu cao tinh thần tự giác và lòng tự trọng; đề cao tính tổ chức, tính kỷ luật, tính thống nhất, tính khoa học, chống tự do vô tổ chức, vô kỷ luật. Trên cơ sở đó, từng cấp, từng người thông suốt và có quyết tâm thực hiện, tạo bước chuyển mạnh mẽ về xây dựng nền nếp chính quy. Đặc biệt hàng năm (từ năm 2013) Tổng công ty tổ chức các lớp huấn luyện quân sự cho các đối tượng chưa qua đào tạo, huấn luyện  tại Trung đoàn 36/ Sư đoàn 308/ Quân đoàn 1 nhằm bồi dưỡng trang bị những kiến thức yếu lĩnh, động tác cơ bản về quân sự, tư thế tác phong quân nhân cũng như việc chấp hành pháp luật, kỷ luật, trách nhiệm trong xây dựng tổ chức.

Lễ chào cờ của Tổng công ty 

Lớp huấn luyện quân sự thường xuyên được tổ chức

Nội vụ vệ sinh các phòng ban, cơ quan được sắp xếp gọn gàng, khoa học

      Những biện pháp đẩy mạnh xây dựng nền nếp chính quy của Tổng công ty 319 góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Đồng thời giữ vững và phát huy truyền thống, thương hiệu, uy tín, tăng năng lực cạnh tranh, đưa Tổng công ty vươn tới tầm cao mới

Bài: Trung tá Nguyễn Văn Quỳnh - Ban Tham mưu

Hỗ trợ online

Hỗ trợ tư vấn Hỗ trợ kỹ thuật



Khách hàng đối tác