Tổng công ty 319/BQP: Tổ chức Hội nghị tập huấn và diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy - cứu nạn năm 2013

Thứ ba, 05/11/2013

     Toà nhà Trụ sở Tổng công ty được xây dựng trên diện tích 1.110m2 với quy mô 21 tầng nổi và 2 tầng hầm theo tiêu chuẩn văn phòng cao cấp hạng B, trang thiết bị nội thất trong toà nhà đồng bộ, hiện đại với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng. Với gần 200 cán bộ, nhân viên cơ quan Tổng công ty và dự kiến hàng nghìn người của các đơn vị thuê văn phòng sẽ làm việc thường xuyên trong toà nhà. Vì vậy, công tác PCCC đảm bảo an toàn, bảo vệ tính mạng, sức khoẻ con người và tài sản trong Toà nhà là đặc biệt quan trọng.

     Trong 2 ngày 01, 02/11/2013, tại Trụ sở số 63 Lê Văn Lương - Hà Nội, Tổng công ty 319/BQP tổ chức Tập huấn và diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy năm 2013 cho các Đội viên Đội PCCC và toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan Tổng công ty.

Đ/c Đại tá Trần Đăng Tú – TGĐ TCT phát biểu khai mạc

     Tại lớp Tập huấn, các đội viên Đội PCCC và cán bộ, nhân viên cơ quan Tổng công ty đã được phổ biến, trao đổi những kiến thức pháp luật, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy đối với nhà cao tầng; phương pháp tuyên truyền, xây dựng phong trào quần chúng PCCC; biện pháp PCCC khi sử dụng ga, phương pháp thoát nạn khi có đám cháy xảy ra; quy trình cứu chữa cháy ở nhà cao tầng; bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC, hệ thống chữa cháy vách tường; thực hành các tình huống phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

Diễn tập sử dụng thiết bị PCCC

     Thông qua lớp Tập huấn - Diễn tập đã nâng cao nhận thức và kiến thức trong tổ chức công tác PCCC; Hiểu biết và chấp hành tốt các quy định về công tác PCCC. Thực hiện chủ trương phòng ngừa là chính, chủ động bảo vệ từ xa và phương châm “4 tại chỗ”: chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ nhằm làm tốt công tác PCCC, góp phần đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của cán bộ, nhân viên Tổng công ty và nhân dân trên địa bàn.

 

 Bài: Phạm Anh Quang

Ảnh: Vũ Công Thắng

 

 

 

Khách hàng đối tác