Hội nghị Tổng kết phong trào Thi đua Quyết thắng năm 2013, của Khối thi đua Xí nghiệp, Chi nhánh

Thứ hai, 25/11/2013

     Thực hiện Kế hoạch số 88/KH- KTĐXN,CN ngày 14 tháng 11 năm 2013 của Khối thi đua Xí nghiệp, Chi nhánh về Tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2013 đã được Tổng Giám đốc Tổng công ty phê duyệt. Sáng ngày 22/11/2013 tại Hội trường Xí nghiệp 296, Khối thi đua Xí nghiệp, Chi nhánh đã tiến hành tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2013. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Hàm, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty; Đại biểu Phòng Chính trị Tổng công ty và đông đủ các đồng chí là Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng, các đồng chí là Trưởng ban Chính trị các Xí nghiệp, Chi nhánh về dự.

Đ/c Thượng tá Trần Văn Dưỡng - Phó GĐ Xí nghiệp 296

Khối trưởng Khối thi đua XN, Chi nhánh chủ trì Hội nghị.

     Sau khi nghe bản báo cáo Tổng kết phong trào Thi đua Quyết thắng của Khối do đồng chí Thượng tá Trần Văn Dưỡng, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Xí nghiệp 296- Đơn vị khối trưởng năm 2013, trình bày trước hội nghị. Hội nghị đã tập trung thảo luận làm rõ những ưu điểm, khuyết điểm trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua quyết thắng của Khối năm 2013 và đề ra những giải pháp thực hiện trong năm 2014. Hội nghị cũng đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đại tá Nguyễn Đình Hàm, Ủy viên thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty, đồng chí đã đã biểu dương những thành tích, kết quả đạt được của Khối trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2013. Khẳng định vai trò to lớn của công tác thi đua, khen thưởng trong việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đồng thời, đồng chí cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện, và định hướng nhiệm vụ về công tác thi đua cho các đơn vị thành viên trong thời gian tới.

Đ/c Đại tá Nguyễn Đình Hàm - Phó TGĐ tặng hoa các đơn vị

được suy tôn đứng đầu Khối thi đua năm 2013.

     Các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đều thống nhất nhận định, năm 2013 thực hiện Phong trào thi đua Quyết thắng của các đơn vị trong khối đã tập trung chăm lo xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức; góp phần thiết thực vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị từng đơn vị. Nâng cao chất lượng công tác tài chính, công tác bảo đảm hậu cần. Thực hiện tốt công tác bảo đảm kỹ thuật gắn với thực hiện 4 mục tiêu cuộc vân động “Quản lý khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông".

      Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Hội nghị cũng nghiêm túc kiểm điểm chỉ ra những tồn tại, khuyết điểm. Đó là:

     Việc quán triệt quyết định của Tổng công ty về việc thành lập và duy trì hoạt động của Khối thời gian đầu chưa tốt. Việc xây dựng quy chế hoạt động, quy chế đánh giá chấm điểm chưa kịp thời. Duy trì nền nếp hoạt động chưa thường xuyên; công tác biểu dương, nhân rộng điển hình tiên tiến còn ít.

     Sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chỉ huy đối với phong trào thi đua Quyết thắng còn chưa đúng mức. Việc phối hợp, lồng ghép các mục tiêu, nội dung PTTĐ Quyết thắng với PTTĐ các ngành, các tổ chức quần chúng, các cuộc vận động còn chưa hiệu quả.

     Công tác quán triệt các nội dung, chỉ tiêu thi đua còn chung chung, dàn trải, chưa sát với tình hình đơn vị; chưa có các biện pháp để khắc phục các khâu yếu, mặt yếu.

     Để khắc phục những yếu kém trên, Hội nghị đã đề xuất thêm một số biện pháp sau;

     Một là: Công tác thi đua khen thưởng phải được đặt dưới sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, sự điều hành của chỉ huy, hướng thi đua vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, xây dựng con người, xây dựng tổ chức vững mạnh, thúc đẩy các mặt hoạt động của các ngành đạt chất lượng, hiệu quả.

     Hai là: Để hoạt động thi đua trong khối được thực hiện tốt, phải xây dựng hoàn chỉnh quy chế hoạt động, quy chế nhận định đánh giá, chấm điểm. Duy trì nghiêm chế độ nề nếp hoạt động; hàng quý phải đánh giá, thông báo kết quả cho các đơn vị trong khối.

     Ba là: Làm tốt công tác quán triệt các nội dung, chỉ tiêu thi đua đến toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động trong đơn vị. Kết hợp tốt phong trào thi đua Quyết thắng với phong trào thi đua của các ngành, các tổ chức, các cuộc vận động. Kịp thời tuyên truyền, xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến, hướng công tác thi đua đi vào thực chất, tránh hình thức, chạy theo thành tích.

     Hội nghị đã bầu chọn suy tôn 03 đơn vị dẫn đầu trong trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng của Khối năm 2013, gồm: Xí nghiệp 296 (loại I), Xí nghiệp 11 (loại II) và Xí nghiệp 319.9 (loại III). Hội nghị  đã tiến hành bàn giao Khối trưởng năm 2014 cho Xí nghiệp 319.9 và bầu chọn Xí nghiệp 11 làm Khối phó.

 

Đại diện chỉ huy các đơn vị trong khối thi đua chụp ảnh lưu niệm.

     Hội nghị Tổng kết Phong trào thi đua Quyết thắng năm 2013 của Khối thi đua Xí nghiệp, Chi nhánh đã thành công tốt đẹp. Tin tưởng rằng, phát huy những kết quả đã đạt được, với những tồn tại đã được chỉ ra và những giải pháp mới, hoạt động thi đua, khen thưởng của Khối thi đua Xí nghiệp, Chi nhánh trong năm 2014 sẽ đạt được những thành tích nổi bật hơn nữa, góp phần thiết thực vào việc xây dựng tổ chức đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

       (Bài và ảnh: Hoàng Văn Dũng -  Phó Trưởng ban Chính trị- XN296)

Khách hàng đối tác