Lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống Trung đoàn - Xí nghiệp 11

Thứ ba, 26/11/2013

     Sáng ngày 25/11/2013, tại Trụ sở 147 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội, Xí nghiệp 11/TCT 319 đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống ( 25/11/1973 – 25/11/2013) và đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Tới dự buổi lễ có đồng chí Trung tướng Lê Văn Minh - Tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần Kỹ thuật/Bộ Công an, đồng chí Thiếu tướng Vũ Văn Đức - Chính ủy Học viện Hậu cần, đồng chí Huỳnh Văn Be - Nguyên Ủy viên TWĐ, nguyên Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bến Tre; Đại tá Phùng Quang Hải - Chủ tịch Hội đồng thành viên; Đại tá Trần Đăng Tú - Tổng Giám đốc Tổng công ty, đại diện lãnh đạo chỉ huy các cơ quan, đơn vị thành viên Tổng công ty, các cơ quan, đơn vị đối tác trong và ngoài quân đội, đặc biệt là có sự góp mặt đầy đủ các thế hệ cán bộ lãnh đạo chỉ huy Sư đoàn - Tổng công ty 319, Trung đoàn - Xí nghiệp 11 qua các thời kỳ.

Đ/c Đại tá Phùng Quang Hải – Chủ tịch HĐTV TCT 319 phát biểu tại Lễ kỷ niệm

     Xí nghiệp 11 tiền thân là Đoàn 11 - Trung đoàn 11 thuộc Quân khu 3, thành lập ngày 25/11/1973 trải qua 40 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban Giám đốc Tổng công ty 319; được sự giúp đỡ tận tình của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương, sự phối hợp hiệp đồng có hiệu quả của các sơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội; các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên chức quốc phòng, người lao động của Xí nghiệp 11 đã phát huy bản chất tốt đẹp và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng; đoàn kết, chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, sản xuất kinh doanh hiệu quả, giải quyết tốt việc làm, tăng thu nhập và cải thiện đời sống người lao động, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Xây dựng nên truyền thống “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, đổi mới, phát triển”.

       Lãnh đạo chỉ huy Trung đoàn -  Xí nghiệp 11 qua các thời kỳ gặp mặt tại Lễ kỷ niệm

     Những năm gần đây Xí nghiệp đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, giữ vững nhịp độ phát triển sản xuất; việc làm và đời sống người lao động được giữ ổn định và cải thiện rõ rệt. Xí nghiệp đã mở rộng địa bàn thị trường hoạt động vào các tỉnh, thành phố phía Nam và xây dựng được các mối quan hệ hợp tác hiệu quả với nhiều đối tác, chủ đầu tư như: Sở cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Tp. Hồ Chí Minh; Bộ Công an phía Nam, tỉnh Bến Tre... Đồng thời khẳng định được uy tín thương hiệu qua chất lượng các công trình. Doanh thu, lợi nhuận của Xí nghiệp năm sau cao hơn năm trước; đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của các Doanh nghiệp nhưng năm 2012 doanh thu của Xí nghiệp đạt 252 tỷ đồng (tăng 32% so với năm 2011), thu nhập bình quân đạt 6,13 triệu đồng/người/tháng (tăng 30% so với năm 2011), các công trình thi công đều đảm bảo tiến độ, chất lượng theo hợp đồng được chủ đầu tư và các cơ quan chức năng đánh giá cao. Hàng năm đóng góp đầy đủ nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước và Bộ Quốc phòng; đời sống vật chất, tinh thần, tiền lương của cán bộ, công nhân viên và người lao động ngày càng nâng cao.

                               Ban Giám đốc Tổng công ty Chúc mừng Xí nghiệp 11

     Công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị và các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Phụ nữ vững mạnh toàn diện được chú trọng và nâng cao; đồng thời tham gia có hiệu quả các phong trào, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”...Những kết quả đó của Xí nghiệp 11 đã góp phần tô thắm thêm bản chất truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới, đồng thời khẳng định truyền thống vẻ vang của quân đội ta không chỉ được phát huy mạnh mẽ trong chiến đấu, huấn luyện, xây dựng lực lượng mà cả trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế xây dựng đất nước.

Đ/c Đại tá Trần Đăng Tú - Tổng Giám đốc Tổng công ty trao Bằng khen

 và tặng bức Trướng cho Xí nghiệp 11

     Với những thành tích xuất sắc đạt được trong 40 năm qua, Trung đoàn - Xí nghiệp 11 đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 3, Tổng công ty 319 trao tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đặc biệt năm 1987 Xí nghiệp 11 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, năm 1998 được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì; Năm 2013 được Bộ trưởng BQP tặng Bằng khen.

 

 Bài: Phạm Anh Quang

Ảnh: Vũ Công Thắng

 

Khách hàng đối tác