Công ty 29/Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng: Tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống

Thứ hai, 01/11/2021

        Sáng ngày 28/10/2021, tại trụ sở Công ty 29 (Số 73 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kỹ thuật 29 (Công ty 29) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và kỷ niệm 45 năm Ngày truyền thống (28/10/1976 - 28/10/2021). Tới dự và chỉ đạo buổi Lễ có đồng chí Đại tá Trần Đăng Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV; Đại tá Nguyễn Minh Khiêm - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Giám đốc Tổng công ty và các đồng chí là cán bộ từng công tác tại Công ty 29 qua các thời kỳ hiện đang công tác trong Tổng Công ty; dự lễ còn có Ông Du Hai Yang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Powerchina Việt Nam và các đối tác là khách hàng thân thiết Của công ty cùng các đồng chí trong Đảng ủy, HĐQT, Ban Giám đốc và cán bộ, nhân viên trong toàn Công ty.

 

Ban lãnh đạo Tổng công ty 319 chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

      Công ty 29 tiền thân là Trung đoàn 29, ra đời từ Quân khu Tả Ngạn nay là Quân khu 3, nhiệm vụ ban đầu của Trung đoàn 29 là xây dựng các công trình của Quân khu và huấn luyện quân chi viện cho chiến trường Tây Nam và phía Bắc. Để tham gia thi công các hạng mục của Dự án Nhà máy nhiệt điện Phả Lại (công trình trọng điểm của Nhà nước lúc bấy giờ) và nhiều công trình quân sự phục vụ xây dựng kinh tế và bảo vệ tổ quốc, Trung đoàn 29 được điều về Sư đoàn 319. Đây là mốc son khởi đầu của Trung đoàn 29 được đứng trong đội hình sản xuất, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Chỉ huy Sư đoàn 319, đặt nền móng vẻ vang cho sự phát triển của Trung đoàn trên những chặng đường tiếp theo.

     Để phù hợp với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Trung đoàn 29 được đổi tên thành Xí nghiệp 29, Công ty TNHH MTV 29, rồi Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và kỹ thuật 29 ngày nay. Sau những lần chuyển đổi, đơn vị vẫn kế thừa và phát huy tốt kết quả, thành tích của Trung đoàn 29 trước đây. Trong thời kỳ mới, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, thường xuyên của Đảng ủy, HĐTV, Ban Giám đốc Tổng công ty 319, cùng sự năng động, sáng tạo của của Ban lãnh đạo Công ty và tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của cán bộ, nhân viên, người lao động. Công ty đã có sự phát triển vượt bậc về mọi mặt, từ quy mô tổ chức, đội ngũ cán bộ, lực lượng lao động, trang thiết bị, máy móc, cơ sở vật chất, thương hiệu, uy tín… Hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty luôn phát triển mạnh mẽ, sản lượng, doanh thu, lợi nhuận luôn theo xu hướng phát triển bền vững; thị trường, việc làm ổn định; đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, nhân viên, người lao động được bảo đảm, Công ty luôn là đơn vị dẫn đầu và có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của Tổng công ty 319 những năm qua.

     Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty 29 và phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Đại tá Trần Đăng Tú - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty nhấn mạnh 45 năm qua kể từ ngày thành lập dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Tổng Công ty 319 và sự quan tâm giúp đỡ tận tình của cấp ủy chính quyền và nhân dân địa phương, sự phối hợp chặt chẽ hiệu quả của cơ quan đơn vị trong và ngoài quân đội, Công ty 29 đã ngày càng phát triển, trưởng thành và trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong toàn Tổng Công ty.

Đại tá Trần Đăng Tú - Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát biểu tại buổi Lễ

     Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới, Đại tá Trần Đăng Tú đề nghị Công ty 29 cần tập trung thực hiện tốt các nội dung, nhiệm vụ chủ yếu: đó là Công ty sớm ổn định tình hình sau đại dịch; thích ứng kịp thời với mọi diễn biến của Covid-19, đẩy mạnh hoạt động SXKD trong điều kiện mới theo chủ trương vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế xã hội của Trung ương Đảng, Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Tổng công ty; hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh những tháng còn lại của năm 2021. Đồng thời hoạch định chiến lược mới cho những năm tiếp theo, tiếp tục giữ vững ngành nghề, thị trường truyền thống cùng với việc tiếp cận, mở rộng thị trường, ngành nghề mới có tiềm năng, hiệu quả cao. Duy trì chặt chẽ mối quan hệ với các đối tác, khách hàng, tăng cường mở rộng hợp tác với các đối tác lớn, cả trong nước và ngoài nước; tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhất là những quan điểm, tư tưởng mới của Đảng về phát triển kinh tế, quốc phòng, an ninh trong những năm tới. Thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng bộ Công ty TSVM, gắn với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên. Tiếp tục thực hiện chủ trương tái cơ cấu Công ty theo hướng tinh gọn, mạnh, hiệu lực, hiệu quả. Tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ chỉ huy, quản lý giỏi và lực lượng chuyên môn, kỹ thuật có trình độ cao; đầu tư tăng năng lực trang thiết bị, máy móc phương tiện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Thường xuyên chăm lo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, nhân viên, người lao động; đồng thời tích cực tham gia công tác chính sách xã hội, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội.

 Công ty 29 và Công ty Powerchina Việt Nam ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thi công

     Cũng tại buổi lễ, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo Tổng công ty và các đồng chí đại biểu khách quý, Công ty 29 và Công ty Powerchina Việt Nam đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác thi công: Dự án nhà máy điện gió Đắc Song, tỉnh Đắc Nông và nhà máy điện gió HBRE - Phú Yên với giá trị 200 tỷ đồng. Đây thực sự là món quà có ý nghĩa to lớn, khích lệ, động viên tinh thần cán bộ, nhân viên Công ty 29 tiếp tục vươn lên giành nhiều kết quả và thành tích mới cao hơn nữa trong những năm tới.

Bài : Phan Minh Thục

Ảnh: 4/CN Nguyễn Thị Trang - Phòng Tổ chức - Hành chính

                                                                 

Khách hàng đối tác