Tiếp nối khát vọng “Vươn tới tầm cao”

Chủ nhật, 04/06/2023

     Sáng ngày 04/6/2023, tại Công trình dịch vụ và nhà ở cao tầng LAKESIDE GARDEN tại phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Hồng - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp đã có buổi kiểm tra, làm việc và trực tiếp chỉ đạo công trường.

     Công trình dịch vụ và nhà ở cao tầng LAKESIDE GARDEN là một trong các công trình trọng điểm của Tổng công ty 319 do Xí nghiệp 319.9 thi công. Công trình có tổng diện tích xây dựng 2.850m2 gồm 2 tầng hầm, 1 khối đế, 2 tòa tháp (1 tòa 31 tầng và 1 tòa 27 tầng), tổng chiều cao 113m. Ngoài khối nhà chính, các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật ngoài tòa nhà được xây dựng trên khu đất rộng 7.800m2.

     Đây là công trình có quy mô tính chất phức tạp, mặt bằng thi công chật hẹp, yêu cầu về tiến độ, chất lượng, kỹ thuật cao và là công trình có chiều cao lớn nhất đơn vị từng thi công nên được Tổng công ty và Xí nghiệp đặc biệt quan tâm. Theo kế hoạch, đêm ngày 04/6/2023, công trình tiến hành đổ bê tông dầm sàn tầng 1, dự kiến trong 2 ngày liên tục. Đây là khâu quan trọng trong quá trình thi công toàn bộ công trình, mặt sàn có nhiều cao độ, độ dốc khác nhau, quá trình thi công hết sức phức tạp. Sau khi hoàn thành xong công tác đổ sàn tầng 1, công trường sẽ tiến hành thi công tầng hầm theo biện pháp semi topdown nhằm đảm bảo tiến độ và yêu cầu kỹ thuật.

     Trong buổi họp công trường, sau khi nghe Ban điều hành báo cáo, đồng chí Giám đốc đã biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, CNV Ban điều hành và các tổ đội đã khắc phục khó khăn trong điều kiện thời tiết nắng nóng, tổ chức thi công 3 ca liên tục để đẩy nhanh tiến độ. Bên cạnh đó, Giám đốc cũng yêu cầu trong quá trình thi công phải đảm bảo chất lượng, kỹ mỹ thuật và đảm bảo tuyệt đối về an toàn lao động, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Chủ đầu tư, Tư vấn giám sát, và các bên có liên quan kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình thi công để đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo chất lượng, đúng thiết kế đã được phê duyệt.

     Đồng chí Nguyễn Chí Thành, Trưởng Ban điều hành, thay mặt các cán bộ, công nhân viên và người lao động tại công trường lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Giám đốc và cam kết đảm bảo chất lượng, kỹ mỹ thuật và an toàn lao động trong quá trình thi công, đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan kịp thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình thi công để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

     Sau buổi họp, đồng chí Trung tá Nguyễn Văn Hồng - Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp đã cùng Chủ đầu tư và Tư vấn giám sát trực tiếp kiểm tra tiến độ, chất lượng từng công tác chuẩn bị trước khi đổ bê tông và trao đổi với Ban chỉ huy công trường cùng các đối tác cung cấp vật tư, thiết bị.

     Sau những ngày miệt mài vất vả mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, những dòng Bê tông đầu tiên bắt đầu trải đều trên khắp các mặt sàn; cả công trường náo nhiệt, khẩn trương, tiếng chỉ đạo của cán bộ, tiếng máy móc thiết bị hòa vào nhau tạo nên không khí vô cùng sôi động phấn khởi.

     Đó là tiền đề, động lực để cán bộ, công nhân viên, người lao động Xí nghiệp nói chung, Ban chỉ huy công trường nói riêng tiếp tục viết tiếp khát vọng “Vươn tới tầm cao” xứng đáng với danh hiệu cao quý “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới” mà Đảng, Nhà nước, Quân đội đã phong tặng./.

Công tác lắp dựng ván khuôn, cốt thép dầm sàn tầng 1

 

Công tác đổ bê tông cốt thép dầm sàn tầng 1

                                                      Bài và ảnh: Thiếu tá Dư Nam Phong

Khách hàng đối tác