Một thoáng công trường

Thứ hai, 10/08/2015

     Đến với công trường trụ sở kho bạc Nhà nước huyện Gia Lộc - tỉnh Hải Dương do Xí nghiệp 319.9 - Tổng công ty 319 thi công trong những ngày mùa thu lịch sử chúng ta mới cảm nhận được khí thế thi đua của cán bộ, công nhân viên và người lao động đang làm việc tại đây.

 

Thi công kè đá

    Nhìn những khuôn mặt đen sạm dưới cái nắng oi nồng, khô hanh và những cỗ máy khô khan đang cần mẫn làm việc tạo ra những âm thanh chát chúa mới thấy sự vất vả của những người lính thợ trên công trường. Chỉ huy trưởng công trường Trung tá QNCN Trần Văn Khuê chia sẻ: “Công trường là thế đấy, còn gian nan vất vả lắm các anh ạ; Nhưng ngay từ khi nhận nhiệm vụ, được biết Đảng ủy, Ban Giám đốc Xí nghiệp  xác định đây là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, nên anh em đã động viên nhau khắc phục khó khăn, tích cực thi đua lao động sản xuất với mục tiêu “Tiến độ, Chất lượng, An toàn, Hiệu quả” là hành động thiết thực để lập công dâng Đảng”.

     Để chứng minh cho lời khẳng định đó, đồng chí Khuê đã dẫn đoàn đi kiểm tra hạng mục xây kè đá tường bao của công trình, từng tốp thợ, người thì đập đá, người thì khuân vác đá, xếp đá ...  những tiếng búa khô khốc đập vào những tảng đá hộc từ bàn tay săn chắc của những người công nhân để tạo ra những hình thù của từng phiến đá phù hợp với từng khe kẽ của tường xây; những bàn tay điêu luyện, nhanh thoăn thoắt của người thợ hồ trát, miết từng mạch ... và cứ thế, ngày qua ngày, bức tường đá dần được hoàn thiện thẳng tắp và chắc chắn, bảo vệ sự bền vững của công trình.

     Đến với tổ ép cọc, ấn tượng đầu tiên đối với chúng tôi là hệ thống máy cẩu, máy ép thủy lực, máy cắt, máy hàn tấp nập thi công ... với hàng trăm tấn của thiết bị ép cọc, từng mét cọc 30x30 được đưa xuống lòng đất để gia cố nền đất yếu, đó là công lao, sự vất vả của những công nhân, kỹ sư để chinh phục lòng đất.

     Thế mới biết “Đất phải chịu người” (một đồng chí đi cùng nói vui) và sau này, ngay tại vị trí này, một toà nhà sẽ sừng sững mọc lên ghi dấu thêm một công trình mới của người lính thợ Xí nghiệp 319.9 - Tổng công ty 319 trên quê hương Gia Lộc - Hải Dương.

     Chia tay với đơn vị, hình ảnh làm chúng tôi khó quên đó là những gương mặt rám nắng chai sạn, những nụ cười tươi như ánh nến niềm tin mãnh liệt vào sự phát triển đi lên của Xí nghiệp 319.9 - Tổng công ty 319 hôm nay.     

Bài và ảnh: Thượng úy Dư Nam Phong - TL Chính trị XN319.9   

Khách hàng đối tác