Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng hoàn thành bàn giao Gói thầu số 9: Thi công hoàn thiện, cảnh quan sân vườn, hạ tầng giao thông nội bộ Dự án Tòa nhà trung tâm thương mại, dịch vụ và văn phòng - FPT Tower

Thứ tư, 24/03/2021

     Xí nghiệp 319.8 - Chi nhánh Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng được Tổng công ty 319 BQP giao thực hiện thi công Gói thầu số 9: Thi công hoàn thiện, cảnh quan sân vườn, hạ tầng giao thông nội bộ Dự án Tòa nhà trung tâm thương mại, dịch vụ và văn phòng - FPT Tower tại Khu đô thị mới Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội. Đây là tổ hợp công trình được xây dựng trên diện tích đất gần 16.000 m2 với diện tích xây dựng 102.500 m2 gồm hai tòa nhà cao 21 tầng và 17 tầng cùng văn phòng trung tâm dữ liệu hiện đại cao 8 tầng, được xây dựng theo mô hình campus của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới; cung cấp chỗ làm việc cho khoảng 9.000 nhân viên công nghệ thông tin; là tổ hợp văn phòng làm việc (campus) thứ 14 của FPT và cũng là công trình có diện tích xây dựng lớn nhất của tập đoàn FPT tính đến nay.

    Nhận thức sâu sắc vị trí, ý nghĩa, tầm quan trọng của Dự án, là công trình trọng điểm của tập đoàn FPT, đồng thời đây cũng là công trình có giá trị lớn, tiến độ thi công ngắn, nhiều hạng mục phức tạp, yêu cầu phải có cán bộ có năng lực, chuyên môn sâu về quản lý, điều hành thi công xây dựng; Đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân lành nghề và hệ thống trang thiết bị thi công được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Ngay khi được Tổng công ty 319 BQP giao nhiệm vụ, Ban lãnh đạo, chỉ huy Xí nghiệp 319.8 đã quán triệt, xác định ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thực hiện dự án. Cấp ủy, Ban Giám đốc Xí nghiệp đã tiến hành nhiều cuộc giao ban, họp bàn phương án tổ chức cho các bộ phận triển khai thực hiện thi công nghiêm túc, khẩn trương, kịp thời. Trong quá trình triển khai thi công, dù gặp rất nhiều khó khăn như dịch bệnh Covid-19 (đã có thời gian phải tạm dừng thi công), cũng như việc đòi hỏi, yêu cầu rất cao về chất lượng, kỹ mỹ thuật, tiến độ của Chủ đầu tư,… đã ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ cũng như quá trình thi công thực hiện dự án. Song được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Giám đốc Tổng công ty và các phòng ban chức năng của Tổng công ty; Toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của Xí nghiệp 319.8 đã  không quản ngại khó khăn,  tích cực triển khai thi công hiệu quả, an toàn.

     Đến nay Xí nghiệp 319.8 đã hoàn thành và bàn giao đúng tiến độ, công trình đảm bảo chất lượng, kỹ mỹ thuật và được chủ đầu tư đánh giá rất cao. Đây là cơ sở để tháng 1/2021 Công ty TNHH phần mềm FPT công ty thành viên của tập đoàn FPT chính thức ký hợp đồng giao cho Tổng công ty 319 tiếp tục thi công Dự án Trung tâm nghiên cứu, phát triển sản phẩm và giải pháp công nghệ phần mềm FPT - Giai đoạn 1 (FVILLE3).

     Đây là lời khẳng định mạnh mẽ nhất về thương hiệu cũng như năng lực Tổng công ty 319 Bộ Quốc phòng nói chung và Xí nghiệp 319.8 - Chi nhánh Tổng công ty 319 nói riêng.

 

Khách hàng đối tác