Xí nghiệp 11: Đẩy nhanh tiến độ Công trình kè đê bao Thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông tỉnh Đồng Tháp chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty 319

Thứ ba, 09/06/2020

     Công trình kè đê bao Thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông tỉnh Đồng Tháp thuộc Dự án Hệ thống đê bao nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ đời sống của người dân thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, Đồng Tháp, đồng thời đảm bảo an sinh xã hội cho người dân các tỉnh miền Tây Nam bộ. Đây là một trong những công trình thuỷ trọng điểm có giá trị lớn do Xí nghiệp 11 Chi nhánh Tổng công ty 319 triển khai thi công, tổng giá trị gói thầu là 200,6 tỷ đồng.

     Công trình khởi công cuối tháng 9/2019, đang là thời điểm mùa nước lên tại các tỉnh miền tây, kéo theo toàn bộ bờ kè, đê bao đều bị úng ngập, phương án triển khai thi công những ngày đầu gặp rất nhiều khó khăn, đơn vị chủ yếu củng cố lán trại, công trường và làm mọi công tác chuẩn bị thi công các hạng mục trong điều kiện tương đối khó khăn. Song với những nỗ lực không ngừng nghỉ Ban chỉ huy công trường đã từng bước triển khai thi công các hạng mục được Chủ đầu tư và các bên liên quan ghi nhận sự cố gắng. Đến đầu năm 2020, theo kế hoạch đã xác định công trình tiến hành triển khai thi công đại trà thì thời tiết lại một lần nữa không ủng hộ đơn vị, khi đó toàn bộ các tỉnh Miền Tây lại rơi vào thời điểm ngập mặn chưa từng có, toàn vùng thiếu nước sinh hoạt và phục vụ sản xuất trầm trọng.

     Trước tình hình đó những người lính thợ của Tổng công ty 319, mà trực tiếp là đội ngũ cán bộ, CNV, người lao động Xí nghiệp 11 đã cùng nhau đoàn kết, vươn lên khắc phục khó khăn, đề ra những biện pháp thích ứng kịp thời để vừa đảm bảo các hạng mục thi công theo phương án đã phê duyệt, vừa đảm bảo đời sống sinh hoạt, cũng như một phần giúp đỡ nhân dân địa phương.

     Nắm bắt thời cơ khi đợt ngập mặn đã tạm qua đi, Đảng ủy, Ban Giám đốc Xí nghiệp đã chỉ đạo, động viên kịp thời cán bộ, CNV, người lao động đẩy nhanh tiến độ, thi công đảm bảo về chất lượng; tăng ca để vượt tiến độ các hạng mục trước khi địa phương bước vào mùa nước lên, để cùng với đó là phấn đấu lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty 319 lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

     Đến nay đơn vị đã và đang tập trung thi công các hạng mục như: kè đường Gạo 1-2, tiến hành hoàn thiện trạm bơm khu 1, đào đắp tuyến đê khu 1 với tổng giá trị đạt được khoảng 30% giá trị gói thầu. Với lòng quyết tâm cao, sự tin tưởng tuyệt đối vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, tạo điều kiện của các ban, ngành, chính quyền địa phương, Xí nghiệp 11 sẽ hoàn thành toàn bộ gói thầu đúng theo tiến độ vào tháng 3 năm 2021.

* Một số hình ảnh thi công trên công trình:

Ảnh và bài: Thiếu tá Nguyễn Chí Quyết, Trưởng ban HC-HC

Khách hàng đối tác