Công ty TNHH MTV 319.1/TCT 319: Sức nóng trên những công trường

Thứ năm, 28/05/2015

     Năm 2015, Công ty TNHH MTV 319.1 xác định là năm “Tiến độ - Chất lượng” của các công trình. Ngay từ những ngày đầu năm, Đảng uỷ, Ban giám đốc Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, Ban điều hành thi công xây dựng kế hoạch, xác định mục tiêu, triển khai đồng bộ các giải pháp để giải quyết dứt điểm công tác bàn giao, thanh quyết toán các công trình hoàn thành năm 2014 và đặc biệt chú trọng các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo chất lượng các công trình trọng điểm, quyết tâm phấn đấu, tạo dấu ấn khác biệt và niềm tin mạnh mẽ, nhằm góp phần cùng các đơn vị thành viên khẳng định tầm vóc và uy tín của Tổng công ty trong lĩnh vực thi công xây dựng các công trình giao thông.

     Để cụ thể hoá quyết tâm, ngay từ đầu năm kế hoạch, Công ty đã triển khai cụ thể bằng nhiều biện pháp tích cực, kiện toàn đội ngũ cán bộ, tối ưu hoá nguồn nhân lực, xây dựng tiến độ thi công nội bộ chi tiết cho từng công trình, đầu tư nâng cao năng lực máy móc thiết bị, nắm bắt kịp thời sự biến động giá cả vật tư, diễn biến thời tiết và các vấn đề liên quan để có giải pháp kịp thời nhằm giữ vững nhịp độ thi công, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh. Song song với việc đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án, vấn đề bảo đảm an toàn lao động, chất lượng công trình và chế độ chính sách của người lao động được công ty đặc biệt quan tâm, như tổ chức các đoàn công tác kiểm tra về quy trình sản xuất, thiết bị bảo hộ lao động, đồng thời phối hợp với bệnh viện đa khoa trên địa bàn các tỉnh Thanh Hoá, Quảng Ninh, Long An đến các công trường để khám và chăm sóc sức khoẻ cho người lao động.

     Tại gói thầu số 3, Dự án đường giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn, với tổng chiều dài tuyến 25,915Km (bao gồm cả 04 cây cầu lớn), đơn vị đã chủ động tập trung tối đa nguồn nhân lực với trên 100 cán bộ, kỹ sư và công nhân lành nghề cùng với hơn 60 đầu xe máy thiết bị chủ đạo để triển khai thi công. Hiện tại đơn vị đang tổ chức 8 mũi thi công tập trung vào các hạng mục chủ yếu, như xử lý nền đất yếu, đào đắp nền đường, thi công các công trình trên tuyến và đang triển khai thi công 2/4 cầu lớn, đến nay tiến độ công trình đang đáp ứng tốt tiến độ chung của toàn dự án và sẽ tiếp tục đẩy nhanh trong các tháng cuối năm để đưa tổng thể dự án vào khai thác trong quý 2 năm 2017.

Gói thầu số 3, Dự án đường từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi khu Kinh tế Nghi Sơn

     Tại gói thầu số 3(Km15+420-Km16+960) Dự án đường cao tốc nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh đơn vị đã tập trung lực lượng, phương tiện, máy móc cùng với lực lượng cán bộ, công nhân viên, người lao động đang hối hả thực hiện các hạng mục như xử lý nền đất yếu: cát đệm thoát nước; thi công bấc thấm, vải địa kỹ thuật và đắp đất k95 nền đường...  đây là gói thầu thi công trên nền đất yếu, khối lượng đào đắp lớn, nguồn cát, đất đắp để phục vụ công trình tương đối khó khăn, đường vận chuyển nhỏ hẹp, đi qua khu vực dân cư đông đúc…nhưng bằng sự chủ động, sáng tạo cùng với tổ chức thi công thi công khoa học hiện công trình đang đáp ứng tốt tiến độ đề ra và là một trong những nhà thầu đứng trong tốp đầu của dự án.

Gói thầu số 3: Đường nối thành phố Hạ Long với cầu Bạch Đằng, tỉnh Quảng Ninh

     Tại gói thầu số 4(Km0+00-Km23+820) và cầu Rạch Chanh thuộc Dự án đường TTBG tỉnh Long An - Giai đoạn 2014-2016 không khí thi công khẩn trương, sôi động trên toàn tuyến trải dài gần 24km và cầu Rạch Chanh, 100% các mũi thi công làm liên tục 3 ca để chạy tiến độ trước khi mùa lũ về, đến nay mới hơn 3 tháng thực tế thi công nhiều hạng mục đã vượt xa tiến độ đề ra, gần như đã thông toàn tuyến. Lắp đặt được 85% cống, đang thi công 2 mố và 2 trụ cầu, đắp đất K95 đạt 14/24Km, đến đỉnh K98 đạt 6/24Km, rải cấp phối đá dăm đạt 2 km…. Tiến độ và chất lượng cũng như biện pháp tổ chức thi công đã được Ban QLDA 47 cùng các cơ quan BQP kiểm tra và đánh giá cao. Đơn vị đã báo cáo với CĐT về quyết tâm hoàn thành công trình sớm hơn 10 tháng so với hợp đồng đã ký kết, góp phần đảm bảo an ninh biên giới Quốc gia và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

 Gói thầu số 4, Dự án đường TTBG tỉnh Long An

     Với khí thế và quyết tâm cao Công ty TNHH MTV 319.1 quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh và xây dựng đơn vị đã được Tổng công ty giao, góp phần vào thành tựu chung của Tổng công ty 319 Anh hùng.     

Bài: Đại uý Hoàng Việt Võ - PGĐ Cty 319.1    

Ảnh: Đại úy Nguyễn Văn Dũng - TP Chính trị - Cty 319.1 

Khách hàng đối tác